Kinh doanh gì vốn ít lợi nhuận cao là mối quan tâm của rất nhiều người ở các lứa tuổi khác nhau bởi không phải cứ nhiều vốn thì mới có thể bắt đầu kinh doanh. Bài viết sẽ giới thiệu đến bạn một số hình thức kinh doanh cho lợi nhuận tốt với số vốn đầu tư nhỏ. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn cho mình hình thức phù hợp nhất nhé.
Table of Contents
ToggleMột số hình thức kinh doanh vốn ít lợi nhuận cao
Kinh doanh đồ thủ công handmade
Đối với nhiều người, những đồ độc lạ, hiếm có thường tạo được ấn tượng nhất định. Họ ưa chuộng những sản phẩm được làm thủ công tỉ mẩn, khéo léo, tâm huyết và mang dấu ấn riêng. Vì thế, thị trường đồ handmade luôn có cơ hội phát triển cho những ai có đôi tay khéo léo và con mắt thẩm mỹ.
Bạn có thể tự làm một vài mẫu hàng và đăng lên các trang mạng xã hội hoặc website. Nếu có khách đặt hàng, bạn sẽ tiếp tục làm thêm mà không cần thiết phải đầu tư nhiều vốn để sản xuất từ ban đầu với số lượng lớn.
Giá cả các đồ thủ công dao động ở nhiều mức giá và có thể cao bất ngờ đúng với tính chất đồ thủ công. Ví dụ, giá thành để làm ra một tấm thiệp chỉ khoảng vài ngàn đến dưới 2 chục ngàn đồng, tuy nhiên bạn có thể bán với giá vài chục đến trăm ngàn, tức là mức lợi nhuận rất cao so với chi phí bỏ ra. Vì thế, nếu có ý tưởng và đôi tay khéo léo, bạn hãy thử hình thức kinh doanh này và chờ gặt hái thành công nhé.
Kinh doanh đồ ăn nhanh
Kinh doanh gì vốn ít lợi nhuận cao? Khá nhiều người sẽ nghĩ ngay đến kinh doanh F&B, đặc biệt là kinh doanh thức ăn nhanh.
Nhu cầu thị trường này luôn ở mức lớn. Thực tế tại Việt Nam cho thấy, những khách hàng quen thuộc của mảng thức ăn nhanh là giới trẻ, học sinh, sinh viên và cả trẻ em. Đây là tầng lớp có nhu cầu mua sắm tiêu dùng lớn dẫn đến mức độ đầu tư cho thị trường này cũng rất cao.
Kinh doanh đồ ăn nhanh có một số hình thức như bán đồ ăn sáng, các cửa hàng nhượng quyền (gà rán, hamburger, mỳ Ý…) mà bạn có thể dễ dàng bắt gặp trên nhiều đường phố khắp cả nước.
Chất lượng của đồ ăn nhanh hiện nay khá ngon, dễ dàng và tiện lợi để thưởng thức. Nếu cửa hàng của bạn đặt tại những khu vực đông dân cư thì lượng khách hàng sẽ khá lớn. Chỉ vài chục nghìn một suất ăn nhưng số lượng bán nhiều sẽ giúp bạn nhanh chóng thu hồi vốn và có lợi nhuận.
Đọc thêm: Nghệ thuật giữ chân khách ai làm kinh doanh cũng phải nắm rõ
Kinh doanh quần áo thời trang
Ví dụ cụ thể mà chúng tôi muốn đề cập ở đây là quần áo secondhand. Hình thức này có tiềm năng ở cả thị trường nước ngoài lẫn trong nước.
Với công việc này, bạn cần nắm bắt sơ qua về thị hiếu của đối tượng tiêu thụ mà bạn hướng đến. Quần áo secondhand không hẳn cũ như bạn tưởng tượng. Nhiều người chỉ mua quần áo về mặc 1-2 lần là thanh lý, vì thế bạn có thể tìm đến các nguồn hàng này. Hoặc nếu có mối nhập quần áo theo lô thì chi phí nhập cũng rất rẻ.
Sau đó là quá trình bạn phân loại, thậm chí có thể chỉnh sửa nếu cần để bán lại với mức giá cao hơn. Và tất nhiên, bạn có thể bán hàng online quần áo qua hình thức livestream để tiết kiệm chi phí thuê cửa hàng.
Nếu am hiểu một chút về thời trang và chịu khó lùng sục các địa chỉ có quần áo cũ, bạn hãy thử nghiệm với hình thức kinh doanh vốn ít lợi nhuận cao này nhé.
Torki Food – Cơ hội hợp tác kinh doanh nhượng quyền thức ăn nhanh
Kinh doanh gì vốn ít lợi nhuận cao? Như đã trình bày ở trên, tiềm năng thị trường lớn chính là cơ hội cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp trong ngành kinh doanh đồ ăn nhanh. Tuy vậy, không phải là không có thách thức cho những ai muốn bước chân vào thị trường này. Thành lập được gần 8 năm và trải qua hai năm dịch bệnh bùng phát trên toàn quốc, Torki vẫn đang tiếp tục có sự điều chỉnh để thích nghi và tăng trưởng mạnh mẽ.
Khách hàng thích điều gì ở Torki?
- Đồ ăn ngon: Torki Food có công thức chế biến sốt ướp thịt nướng độc quyền mà vẫn có sự điều chỉnh theo khẩu vị vùng miền. Đồ ăn được bảo quản và chế biến ở mức nhiệt độ chuẩn để đem lại hương vị ngon nhất cho món ăn.
- Phục vụ đa dạng sản phẩm: Hiện nay, các món đồ ăn vặt thuộc Torki Food bao gồm các thương hiệu sản phẩm là Torki Kebab, Torki Gà rán, Torki Burger, Torki Mỳ Ý, Torki Hot Dog, Torki Xôi chiên.
- Số lượng cửa hàng lớn, dễ dàng cho khách tiếp cận và thưởng thức.
Đây chính là những yếu tố chính dẫn đến sự thành công bước đầu của thương hiệu Việt Torki tại thị trường Việt. Hiện nay, Torki đang phủ sóng toàn quốc với các cửa hàng đặt tại gần 50 tỉnh thành.
Đọc thêm: Cửa hàng takeaway – xu hướng mới trong xã hội hiện đại
Đối tác nhượng quyền của Torki Food được hưởng những lợi ích gì?
Torki là đơn vị có khả năng kinh doanh linh hoạt và biết cách thích ứng với môi trường. Minh chứng là sản phẩm đầu tiên của thương hiệu là Kebab Torki (bánh mì kebab) ra đời. Dù thành công ngoài mong đợi và có chỗ đứng nhất định trên thị trường các tỉnh miền Tây Nam nước ta, Torki không dừng lại ở đó mà đổi tên thương hiệu thành Torki Food và cung cấp các sản phẩm mới đa dạng hơn. Từ đó là sự xuất hiện của Torki gà rán, hamburger, mỳ Ý và tiếp tục có sự tăng trưởng về doanh số và quy mô các cửa hàng.
Torki hướng tới hai đối tượng chính là người trẻ khởi nghiệp và những người đang đi làm muốn tự kinh doanh. Mục tiêu của Torki ngay từ ban đầu không chỉ là phục vụ tốt nhất cho các thực khách mà còn mong muốn lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho các đối tác, đặc biệt là những người trẻ. Vì thế, sự hỗ trợ từ phía Torki là tối đa. Đó là:
- Chi phí nhượng quyền phù hợp.
- Cho phép trả góp sau khi ký kết hợp đồng nhượng quyền.
- Hạ giá vốn.
- Đồng hành trong mọi khâu đảm bảo cho đối tác có thể tự triển khai và quản lý hoạt động kinh doanh. Điều này giúp giảm thiểu sự bỡ ngỡ cho những người mới vào nghề và chưa có nhiều kinh nghiệm.
Trên đây là những ưu điểm từ mô hình nhượng quyền mà Torki Food mang lại. Nếu bạn chưa biết bắt đầu từ đâu, hãy liên hệ ngay với Torki để tạo ra cơ hội cho mình nhé!
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki
Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0937.038.598 / Email: [email protected] / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598
Đọc thêm: Bánh mì Việt Nam và những điều tuyệt vời khắp năm châu