Trong kinh doanh vẫn thường có câu “khách hàng là thượng đế” và sự thật đúng là như vậy. Bởi khách hàng đóng vai trò vô cùng quan trọng đến sự tồn tại và phát triển của các doanh nghiệp. Và một trong những yếu tố quyết định sự thành bại khi kinh doanh là giữ chân khách quen để tạo ra mạng lưới cung cầu ổn định. Để làm được điều đó, bạn cần phải nắm chắc những nghệ thuật sau đây.
Giữ chân khách hàng – chìa khóa để kinh doanh thành công
Khi kinh doanh, một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu tìm kiếm những khách hàng mới để mở rộng đối tượng. Tuy nhiên, có đôi khi bạn quên mất rằng giữ chân khách hàng cũng là một yếu tố then chốt không được bỏ qua.
Xây dựng một mối quan hệ tốt với khách quen cũng chính là đang tạo được sự uy tín, tin tưởng nơi khách hàng. Khi đó thuyết phục khách cũ mua hàng dễ dàng hơn rất nhiều so với khách mới. Và cuối cùng, doanh nghiệp của bạn chỉ có thể hưởng lợi, chứ không có hại gì hết.
Khi đã có 1 tệp khách quen đủ dày, bạn sẽ tiết kiệm được kha khá chi phí cho quảng cáo, truyền thông để tìm đến lượng khách mới. Đó là chưa kể đến sự tốn kém về thời gian và công sức thực hiện.
Giữ liên lạc và tạo niềm tin cho khách hàng cũ sẽ giúp bạn xây dựng một mạng lưới thân thiết. Và chính họ sẽ là người mang đến cho bạn những khách hàng mới. Bởi nếu đủ tin tưởng, thì họ sẽ giới thiệu sản phẩm của bạn cho gia đình, người thân, bạn bè của họ. Và khi đó chính là lúc việc giữ chân khách quen hát huy tác dụng lớn nhất.
=> Xem ngay: Kinh doanh bánh mì hamburger – Đầu tư thông minh, lợi nhuận hấp dẫn
Không thể bỏ qua những cách níu chân khách cũ dưới đây
Tuy biết rằng duy trì mối quan hệ và giữ chân các khách hàng cũ sẽ mang lại rất nhiều những lợi ích cho doanh nghiệp. Nhưng không phải ai cũng có thể làm được một cách khéo léo và thành công. Bởi khách hàng sẽ dễ dàng bị dao động bởi đối thủ cạnh tranh của bạn nếu họ biết cách nắm giữ tâm lý cũng như chiến thuật tốt hơn. Vậy nên, muốn để thành công trong việc giữ chân khách này, bạn cần phải nắm được bí quyết riêng.
Tạo dựng mạng lưới chăm sóc khách hàng
Hiện nay, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể xây dựng một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng. Có thể thấy ở thời đại công nghệ phát triển, việc chăm sóc khách hàng đang trở nên đơn giản hơn, nhờ có sự tham gia của mạng xã hội. Chính vì vậy, các doanh nghiệp nên thực hiện quá trình “take care” khách hàng với tần suất hợp lý để tạo ấn tượng và tỏ ra mình rất trân trọng sự tin dùng của khách hàng.
Cố gắng thúc đẩy sự quan tâm của khách hàng bằng cách chia sẻ những vấn đề, lĩnh vực mà họ chú ý để họ luôn nhớ đến sự có mặt của doanh nghiệp mình.
Tiếp thu và cải thiện từ những lời ý kiến, đóng góp của khách hàng
Đây cũng là một hành động hay để giữ chân những khách hàng quen. Hãy thường xuyên hỏi thăm, khảo sát khách về độ hài lòng, hiệu quả sử dụng mà sản phẩm đã đem lại cho họ. Để từ đó doanh nghiệp sẽ có cái nhìn toàn diện và sâu sắc hơn về cảm nhân, tâm lý của khách hàng và có hướng đi cụ thể hơn trong tương lai.
Hành động nhận những đóng góp và đánh giá của khách hàng là vô cùng cần thiết. Bởi nó cho thấy những trải nghiệm thực tế của khách khi mua sản phẩm của bạn. Những lời phàn nàn của khách có thể sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng và sáng tạo ra những ý tưởng thú vị tiếp theo. Có như vậy, họ mới nhìn thấy sự cố gắng và thay đổi của bạn và như thế là bạn đã thành công giữ chân khách hàng “ruột” của mình rồi.
Lưu trữ thông tin và tạo ra những chương trình ưu đãi
Một trong những cách không thể không kể đến để giữ chân khách đó là lưu lại thông tin và lịch sử mua hàng để nắm được thói quen và sở thích mua hàng của khách. Khi nắm được danh sách của những khách quen sẽ giúp cơ sở của bạn thuận tiện thực hiện các chương trình ưu đãi dành riêng cho họ vào những ngày lễ hoặc sinh nhật chẳng hạn.
Việc làm này cho họ thấy được sự quan tâm của bạn để từ đó tạo sự thích thú, niềm tin cho những lần trở lại tiếp theo. Tuy nhiên, một vấn đề cần phải lưu ý đó là bạn cần bảo mật được thông tin cá nhân mà họ cung cấp để tạo sự uy tín.
Phân chia rõ từng tệp khách hàng
Một lĩnh vực kinh doanh có thể sẽ có số lượng khách khổ lồ. Vì thế, nếu bạn không phân rõ từng nhóm khách hàng khác nhau về nhu cầu, độ tuổi, tài chính,… thì sẽ khó lòng mà kiểm soát. Thậm chí nó sẽ khiến doanh nghiệp của bạn rối tung lên và không thể thường xuyên quan tâm đến những khách hàng trung thành với mình. Do đó, đây cũng là một nghệ thuật giữ chân khách vô cùng quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải lưu tâm.
=> Xem ngay: Kinh Doanh Torki Mỳ Ý – Cơ Hội Làm Giàu Hấp Dẫn
Chia sẻ kinh nghiệm giữ chân khách tại Torki Food
Torki Food với những nỗ lực không ngừng nghỉ đang là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực đồ ăn nhanh ở Việt Nam với giá cả hợp lý, hương vị phù hợp; tạo nên giá trị thương hiệu không thể nào lay chuyển. Và một trong những lý do giúp cho Torki có được thành công như ngày hôm nay đó chính là luôn biết cách hoan nghênh khách cũ, tạo động lực tìm khách mới. Đến với Torki, quý khách hàng có thể cảm nhận được:
- Sự nhiệt tình, chuyên nghiệp của tất cả nhân viên, từ bộ phận chăm sóc khách hàng, marketing đến bán hàng. Tất cả các khâu làm việc của Torki luôn đặt cảm nhận của khách hàng lên hàng đầu.
- Luôn đón đầu những xu hướng, xu thế mới tạo sự gần gũi với khách hàng.
- Luôn có những chương trình khuyến mãi cho quý khách hàng ở từng dịp khác nhau như: giáng sinh, sinh nhật,….
- Lắng nghe những đóng góp, ý kiến của từng khách hàng để không ngừng cải thiện để mang đến giá trị chất lượng nhất.
Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một đơn vị luôn biết cách giữ chân khách và đặt quyền lợi của khách hàng lên trên thì Torki Food chính là một lựa chọn vô cùng sáng suốt. Bạn có thể liên hệ với Torki để có thể hiểu thêm về công việc việc kinh doanh đồ F&B này.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki