Phát triển bền vững cho cửa hàng nhượng quyền: Đâu mới là hướng đi đúng đắn?

Nhượng quyền đơn giản nhưng phát triển bền vững cùng chuỗi cửa hàng nhượng quyền lại không đơn giản như vậy, chọn Torki Food để có hướng đi đúng đắn.

Mang nhiều ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với các hình thức kinh doanh trong lĩnh vực F&B, nhượng quyền trong thời gian trở lại đây đã trở thành cái tên cộm cán được nhiều cá nhân, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Nhượng quyền là hướng đi an toàn, thông minh và được xem như lộ trình ngắn nhất vươn tới thành công. Nhưng đâu mới là hướng phát triển bền vững cho các chuỗi cửa hàng nhượng quyền nói riêng và hình thức kinh doanh này nói chung. Nhiều câu trả lời được đưa ra, nhiều giải pháp được trình bày nhưng đâu mới là lối đi phù hợp nhất dành riêng cho bạn? 

Cửa hàng đang kinh doanh bánh mì Hamburger

Bài viết liên quan:

dau-moi-la-huong-phat-trien-cho-cac-chuoi-cua-hang-nhuong-quyen
Đâu mới là hướng phát triển cho các chuỗi cửa hàng nhượng quyền?

1. Khó khăn của các cửa hàng nhượng quyền trong kinh doanh

Hiện nay, khi xu hướng nhượng quyền đang ngày càng nở rộ, ngày càng nhiều chuỗi cửa hàng nhượng quyền mọc lên, đồng nghĩa với việc các đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày một đông, tính cạnh tranh ngày một cao. Nhượng quyền vốn dĩ là lối tắt tới thành công nhưng chỉ  thành công với những ai biết chuyển mình và thích nghi với thời cuộc. Giữa ngành F&B khốc liệt, lơ là một chút đã trượt chân khỏi đường đua, bạn luôn phải thay đổi, luôn phải thích ứng. Để không bị bỏ lại, ở những thời điểm nhất định, bạn phải lột xác. 

Song song đó, xu hướng tiêu dùng của khách hàng luôn có tính biến động, bạn không thể bất động giữa thị trường luôn dao động. Sở thích của khách hàng luôn thay đổi, tùy người, tùy thời điểm và để không trở nên một màu, nhàm chán, bạn cũng phải thay đổi. Thực khách có thể ưa chuộng sản phẩm của bạn ở một thời điểm nào đó nhưng họ không thể luôn trung thành với nó. Vị giác của chúng ta luôn yêu thích sự mới mẻ, độc đáo. Thế cho nên, bản thân mỗi thương hiệu luôn phải nghiên cứu, sáng tạo, cho ra đời những dòng sản phẩm mới, “bắt trend”, theo kịp thị hiếu của khách hàng. 

so-thich-thi-hieu-cua-khach-hang-la-thu-luon-thay-doi
Sở thích, thị hiếu của khách hàng là thứ luôn thay đổi 

2020, sắp tới 2021 dự báo sẽ tiếp tục là năm đóng băng của thị trường kinh tế trong và ngoài nước. COVID-19 là đòn đánh chí mạng nhắm thẳng vào các nhà đầu tư, kinh doanh chuỗi cửa hàng, thương hiệu lớn nhỏ. Chúng bắt buộc các chuỗi cửa hàng nhượng quyền phải chuyển mình, đổi mới chiến lược nếu không muốn bị nhấn chìm bởi làn sóng ảnh hưởng của đại dịch. 

2. Tái định vị thương hiệu Torki – hướng đi bền vững “vì đối tác”

Nhưng ở một khía cạnh nào đó, COVID-19 vừa là thách thức nhưng cũng vừa là cơ hội, cơ hội cho những ai biết nắm bắt thời cơ, trở mình và thay đổi. Đối với Torki Food – đơn vị cung cấp chuỗi cửa hàng nhượng quyền trên 42 tỉnh thành cả nước, chúng tôi dùng “biến cố COVID-19” làm bước đệm để tiến lên và tái định vị thương hiệu của mình. 

Với quan niệm thay đổi để tồn tại, thích ứng để phát triển. Thay vì chỉ kinh doanh bánh mì kebab dưới tên Kebab Torki như trước đây, đơn vị đã tiến hành tái cấu trúc hệ thống, tái định vị thương hiệu, lấy tên là Torki Food. Vẫn là cửa hàng bánh mì nhượng quyền Torki, nhưng mang hình ảnh khác hơn với sự ra đời của hàng loạt dòng sản phẩm mới “nhiều thứ hơn trong một” , đáp ứng nhu cầu ngày một đa dạng của khách hàng cũng như đòi hỏi càng cao của trạng thái bình thường mới. 

cac-dong-san-pham-moi-nhu-hamburger-ga-ran-duoc-torki-food-cho-ra-mat
Các dòng sản phẩm mới như hamburger, gà rán được Torki Food cho ra mắt

Ngoài ra thức ăn được phục vụ tại Torki Food được chế biến theo mùa, tùy vào nguyên liệu rau củ xanh tốt theo mùa nào sẽ được thay đổi theo mùa đó, tăng sự hứng thú, mong chờ ở thực khách nhưng trên hết là giảm thiểu chi phí đầu vào cho chủ cửa hàng, tối đa hóa lợi nhuận. 

Nắm trong tay hơn 300 điểm bán đang hoạt động, rũ bỏ hình ảnh cũ để lột xác thành diện mạo hoàn toàn mới là điều không phải ai cũng dám làm. Từ chuỗi bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ Kebab Torki với dòng chữ trắng nền cam, đơn vị đã đổi sang kinh doanh chuỗi thức ăn nhanh Torki Food, “tái xuất” dưới hình ảnh trưởng thành chuyên nghiệp hơn nhưng vẫn không phai đi màu nhiệt huyết. Đằng sau pattern lớp sóng là nỗ lực đổi mới tạo giá trị, phát triển không ngừng của hệ thống đội ngũ tổ chức, là niềm tin và sứ mệnh dẫn dắt người trẻ khởi nghiệp thành công.

torki-food-lot-xac-voi-dien-mao-hoan-toan-moi-nhung-van-tran-day-nhiet-huyet
Torki Food lột xác với diện mạo hoàn toàn mới nhưng vẫn tràn đầy nhiệt huyết 

Thay đổi hoặc bị thay đổi, điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Quyết định làm mới bản thân của thương hiệu Torki tạo ra hướng phát triển bền vững cho các đối tác của mình. “Vì đối tác”, vì những trăn trở giá trị, chúng tôi muốn trải ra con đường kinh doanh nhượng quyền rộng mở, cùng đối tác đầu tư tăng trưởng và sinh lời theo cách bền vững nhất.  

Mô hình “nhiều thứ hơn trong một” chính là giá trị bền vững Torki Food mang lại 

Đại dịch COVID-19 là phép thử với toàn bộ thị trường nhượng quyền Việt Nam, không riêng gì Torki Food. Nhưng nhận thức được tình hình và đi tìm câu trả lời cho bài toán “phát triển bền vững” thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Chuỗi cửa hàng nhượng quyền Torki Food luôn có những động thái đảm bảo đem đến giá trị bền vững, cố gắng duy trì lợi thế cạnh tranh cho hệ thống điểm bán, tạo ra hướng đi lạc quan nhất cho đối tác của mình. 

Nhượng quyền cùng Torki Food để tìm ra hướng phát triển bền vững cho chính bạn.

Share on twitter
Share on linkedin

More Insights