Thời kỳ dịch bệnh Covid gây ra rất nhiều khó khăn cho những nhà kinh doanh ngành hàng F&B. Đây chính là lúc chuyển đổi xu hướng kinh doanh F&B cần thay đổi để thích nghi và tồn tại. Đến với bài viết, cùng tìm hiểu xu hướng chuyển đổi kinh doanh cho ngành hàng này.
Table of Contents
ToggleNhận diện chuyển đổi xu hướng kinh doanh F&B
Những năm gần đây, kinh doanh F&B đang có những bước phát triển mạnh mẽ. Sự phát triển của ngành đóng góp rất lớn đến tình hình chung của phát triển kinh tế nước ta.
Song hơn một năm qua, ngành F&B đang có những dấu hiệu chững lại, nguyên nhân rất lớn đến từ những ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Để sống còn và tồn tại, bắt buộc những người làm kinh doanh ngành F&B cần có những sự thay đổi trong chuỗi cung ứng hàng hóa của mình.
Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, những quán cà phê, nhà hàng cần nhìn lại những thiếu sót của bản thân để đưa ra những chiến lược kinh doanh giúp doanh nghiệp tồn tại và phát triển bền vững trong suốt mùa dịch. Trước tiên, chiến lược kinh doanh là điều đầu tiên cần thay đổi. Hiện nay có không ít nhà hàng đã chuyển từ hình thức kinh doanh offline sang kinh doanh online và đã đạt được những thành tựu đáng kể.
Khuyến khích khách hàng mua sắm theo hình thức take away
Xã hội ngày càng phát triển, hầu như ai cũng có cho mình một chiếc điện thoại thông minh vì việc xu hướng chuyển đổi số, phát triển kinh doanh sang hình thức online nhận được sự quan tâm và đánh giá rất cao từ người tiêu dùng.
Trong bối cảnh đó cùng với đại dịch Covid như một chất xúc tác thúc đẩy quá trình chuyển đổi số diễn ra nhanh và mạnh hơn bao giờ hết. Các nhà hàng đã sử dụng hệ thống website đặt đồ ăn, hay liên kết với các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến như ShopeFood, GrabFood, Baemin,….
Việc hợp tác với các ứng dụng như một cách giúp cửa hàng tối ưu hóa chi phí và đây cũng được coi như chiến lược kinh doanh trong dài hạn của mỗi nhà hàng.
Người tiêu dùng thay đổi từ ăn tại quán sang ăn tại nhà. Họ dành nhiều thời gian ở nhà, cùng gia đình, vừa đảm bảo an toàn trong tình hình dịch bệnh đang căng thẳng như hiện nay.
Tuy vậy, sự phát triển của các nền tảng trực tuyến đòi hỏi nhà hàng cần quan tâm nhiều hơn tới chất lượng đồ ăn, làm cách nào để đảm bảo đồ ăn từ nhà hàng khi đến tay khách hàng vẫn được giữ nguyên được hương vị chính là một thách thức lớn. Việc tìm ra mô hình tối ưu giúp ngành hàng F&B chính là điều mà chúng ta cần quan tâm hơn bao giờ hết.
Các mô hình kinh doanh mới mà bạn nên tham khảo
Học tập một số ông lớn để thấy sự thay đổi và chuyển đổi xu hướng kinh doanh F&B mạnh mẽ trong thời buổi dịch bệnh hiện nay.
- Starbucks Việt Nam là ông lớn đầu tiên đẩy mạnh kinh doanh online. Từ thời điểm các thành phố yêu cầu đóng cửa các dịch vụ kinh doanh không thiết yếu, doanh thu của Starbucks vào cuối tháng 3/2020 thu được từ hoạt động kinh doanh online đã tăng 50% so với trung bình các tháng.
- Golden Gate đã kịp tung ra các gói khuyến mãi, cho phép mua và giao hàng đến tận nhà, thậm chó nhà hàng này còn chơi lớn khi cho phép khách hàng mượn bếp nướng, bếp lẩu tại nhà hoàn toàn miễn phí.
- The Coffee House đã tung ra các gói ưu đãi và miễn phí vận chuyển cho khách hàng. Từ những nền tảng trực tuyến mà doanh thu những đơn hàng online vào cuối tháng 3/2020 đã tăng vọt so với các tháng trước đó.
Kinh doanh online và sự chuyển đổi xu hướng kinh doanh F&B là điều tất yếu, các doanh nghiệp cần lựa chọn các chính sách khuyến mãi, ưu đãi tới khách hàng để gặt hái được thành công, chiến thắng dịch bệnh Covid.
Hợp tác cùng có lợi với Torki Food
Trong những thăng trầm của ngành hàng F&B, nhà hàng nào mạnh thì nhà hàng đó càng có lợi. Bên cạnh việc phát triển các chương trình quảng cáo thì việc hợp tác, nhượng quyền cùng những thương hiệu mạnh mang đến cho bạn rất nhiều lợi thế.
Vì vậy Torki đang nổi lên như một người bạn đồng hành cùng có lợi với những ai đang chuyển đổi xu hướng kinh doanh F&B nói chung hay mảng đồ ăn nhanh nói riêng. Đến với Torki Food, cùng hợp tác, phát triển mọi mặt để đạt được thành công.
Torki có những sản phẩm mới như bánh mì Kebab Torki, bánh mì Hamburger, mỳ ý, gà rán góp phần đa dạng menu cho cửa hàng và cũng là tăng khả năng cạnh tranh với cửa hàng đối thủ góp phần tạo lập hướng phát triển bền vững cho cửa hàng nhượng quyền.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki
Trụ sở chính: 120/5 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0937.038.598 / Email: [email protected]