18/09/2021

Xu hướng kinh doanh năm 2021, những ảnh hưởng và cách kiếm tiền thời covid

Thời gian gần, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên nền kinh tế phần lớn chịu rất nhiều ảnh hưởng. Tỷ lệ doanh nghiệp ngừng hoạt động ngày một tăng cao. Vậy giải pháp nào cho xu hướng kinh doanh năm 2021 để cứu cánh cho cuộc sống hiện tại. Cùng đọc bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn ngay.

Sự ảnh hưởng của covid đến nền kinh tế 

Ảnh hưởng đến nền kinh tế nói chung

Nền kinh tế đang lâm vào khủng hoảng trầm trọng do dịch bệnh Covid 19 gây ra. Theo như thực trạng hiện nay, 6 tháng đầu năm có đến 70.209 doanh nghiệp ngừng hoạt động và rút khỏi thị trường (tăng 24,9% so với năm 2020). Dịch bệnh ngày càng diễn biến phức tạp, những doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ chịu ảnh hưởng nặng nề. Phần lớn tập trung ở những lĩnh vực thương mại, dịch vụ.

Xu hướng kinh doanh năm 2021 thay đổi khi ảnh hưởng bởi Covid 19

Những nguyên nhân dẫn đến việc doanh nghiệp rơi vào tình trạng khó khăn như hiện nay có thể kể đến như dịch bệnh ảnh hưởng dẫn đến cầu giảm lớn, doanh thu bị sụt giảm và chi phí càng tăng cao khiến doanh nghiệp không trụ được. Công ty bắt buộc phải bắt giảm nhân sự để có thể hoạt động và tồn tại được nên tỷ lệ người thất nghiệp lớn.

Một số ngành như hàng không, nhà hàng, dịch vụ du lịch bị đóng băng hoàn toàn trong những vùng bị dịch. Đây là  điều mà không bất kỳ ai mong muốn.

Covid diễn ra cũng là là lúc thị trường đào thải những doanh nghiệp yếu kém, không có tiềm năng phát triển. Xã hội sẽ có sự phân tán ngày càng rõ rệt. Câu hỏi đặt ra cho các doanh nghiệp: Xu hướng kinh doanh năm 2021 là gì?

Ảnh hưởng đến ngành F&B nói riêng

Không chỉ là xu hướng kinh doanh của năm 2021 mà F&B vốn là ngành phát triển sôi động trên thị trường từ trước đến nay. Nhưng trong những năm gần đây, ngành hàng này chịu thiệt hại nặng nề khi có sự tác động của Covid 19.

Ở những vùng dịch, nhà hàng phải ngừng hoạt động hoàn toàn, doanh thu bằng 0 khi chi phí về mặt bằng, nhân công vẫn phải duy trì. Một hiện trạng xảy ra đó là nhiều nhà hàng đã phải giải thể, đóng cửa và bán lại mặt bằng cho doanh nghiệp khác.

Nhà hàng bị đóng cửa hàng loạt do Covid 19

Những con số về ảnh hưởng dịch Covid-19 đối với doanh nghiệp

Trong 5 tháng đầu năm 2021, số lượng doanh nghiệp về nhà hàng rút khỏi thị trường là 59.820, tăng 23% so với năm 2020.

Những tên tuổi nhà hàng lớn cũng đang phải gồng mình lên để chống lại dịch bệnh. Chuỗi nhà hàng tại Việt Nam như Golden Gate với những thương hiệu Kichi Kichi, Sumo BBQ,…đã phải đóng gần 400 cửa hàng. Redsun cũng đóng hàng loạt những thương hiệu lớn như King BBQ, Hotpot Story,…

Những mô hình đồ uống cũng chịu ảnh hưởng không kém. Quán bar, pub, coffee đóng cửa hoàn toàn hoặc chuyển sang kinh doanh online, bán mang về.

Trong tháng 7 năm 2021, doanh thu ngành dịch vụ lưu trú, ăn uống giảm hẳn 11,8% so với cùng kỳ năm 2020.

Một mặt tích cực khác là những doanh nghiệp hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng như Masan, Kido, cholimex,…lại ghi nhận những tăng trưởng mạnh mẽ khi cầu tăng cao.

Một thương trường khốc liệt hiếm có trong lịch sử đang được diễn ra do dịch bệnh hoành hành. Xu hướng kinh doanh 2021 cần được cải tiến để khắc phục tình trạng này.

Xu hướng kinh doanh nào trở thành triển vọng trong năm 2021

Năm 2021 là sự phát triển của những lĩnh vực liên quan đến công nghệ số, những mặt hàng dịch vụ đều được đưa lên những mạng xã hội và các kênh bán hàng online, những kiểu kinh doanh mới mẻ được hình thành. Những việc làm như thế sẽ tiết kiệm được chi phí, diện tích mặt bằng. Một số xu hướng kinh doanh năm 2021 triển vọng được đề cập đến như:

  • Đầu tư kinh doanh vào coin
  • Kinh doanh thời trang Local brand
  • Kinh doanh đồ ăn, thực phẩm nhượng quyền bánh mì, hamburger,…
Take away phát triển trước tình hình covid phức tạp

Đối với ngành F&B mô hình kinh doanh nào phù hợp và mang lại lợi nhuận thời covid

Đối với ngành F&B do chịu tác động nặng nề của dịch bệnh nên việc chọn một lối đi khác để tồn tại là điều cần thiết. Những nhu cầu khách hàng có thể đề cập đến hiện nay như muốn được mua về, đồ ăn ngon, đảm bảo, chất lượng tốt.

2 mô hình xu hướng kinh doanh năm 2021 cho  F&B mà chúng tôi muốn gợi ý đến cho bạn để có cơ hội được phát triển lâu dài cả trong thời dịch bệnh.

Mô hình xe đẩy

Mô hình xe đẩy được ra đời để giải quyết vấn đề khách hàng muốn mang đi vì có thể do công việc hoặc dịch bệnh không tiện để ngồi lại ăn. Mô hình này được nhiều người hưởng ứng, phù hợp với văn hoá người Việt. Nhưng khó khăn của mô hình này chính là về an toàn thực phẩm trong quá trình kinh doanh.

Mô hình take away

Take away cũng là dạng kinh doanh theo kiểu phục vụ để mang đi nhưng nó lại thể hiện được sự chuyên nghiệp hơn so với mô hình xe đẩy. Mà take away cũng tạo được độ uy tín trong lòng khách hàng hàng về vấn đề thực phẩm sạch.

Mô hình take away và xe đẩy phát triển mạnh mẽ

Torki Food- Đơn vị phát triển mô hình take away nhượng quyền uy tín

Có thể nói take away là một trong những xu hướng kinh doanh năm 2021 đầy tiềm năng. Để tìm hiểu thêm về take away bạn có thể liên hệ với Torki Food– Một trong những đơn vị kinh doanh nhượng quyền về take away uy tín nhất hiện nay. Công ty đang là chủ sở hữu của với những thương hiệu nổi tiếng khắp đất nước về bánh mì Kebab Torki, hamburger Torki, Gà rán Torki, mỳ ý và Hot Dog Torki,…. Để tìm hiểu chi tiết về những thông tin nhượng quyền, gọi ngay qua tổng đài 0937.038.598.

Trước tình hình dịch bệnh khó khăn, việc kinh doanh của nhiều doanh nghiệp bị đình trệ vì thế để những xu hướng kinh doanh năm 2021 mà bài viết gợi ý hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Chúc bạn thành công với mô hình mình lựa chọn.

Mô hình Torki Food có đa dạng sản phẩm

Thông tin liên hệ: Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Địa chỉ: 120/7 Lê Văn Quới, Bình Tân, Hồ Chí Minh, Phường Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0937038598 | Email: info@kebabtorki.com

– Tư vấn kinh doanh bánh mì Hamburger, kết nối zalo:

https://zalo.me/0937909398

– Tư vấn kinh doanh bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, kết nối zalo:

https://zalo.me/0937909398

– Gia công xe bánh mì, truy cập:

https://xebanhmi.vn/

In this article:
Share on social media:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram