Nhu cầu nhượng quyền thương hiệu nói chung và nhượng quyền lĩnh vực F&B nói riêng đang rất được nhiều nhà đầu tư quan tâm. Song song đó vẫn còn nhiều nhà đầu tư còn chưa hiểu rõ nhượng quyền F&B là gì, những lợi ích cũng như những rủi ro khi lựa chọn kinh doanh quyền. Bài viết sẽ phân tích và đưa ra những gợi ý giúp các nhà đầu tư sáng suốt, tỉnh táo khi lựa chọn hình thức kinh doanh này.
Xem Mục Lục Bài Viết
ToggleNhượng quyền F&B là gì?
Nhượng quyền F&B là gì? là câu hỏi của rất nhiều nhà đầu tư trẻ. Nhượng quyền nói chung và nhượng quyền F&B nói riêng ở đây là một loại hình thức kinh doanh. Bên nhượng quyền thương hiệu cho phép bên nhận quyền sử dụng tên thương hiệu để bán các sản phẩm, dịch vụ của bên nhượng quyền yêu cầu.
Bên nhượng quyền đồ ăn nhanh có quyền giám sát hoạt động kinh doanh; quy định về nhãn hiệu, quảng cáo sản phẩm, đồng phục,…; hỗ trợ bên nhận quyền về chiến lược phát triển trong kinh doanh.
Bên nhận quyền phải đảm bảo tuân thủ theo những nội dung quy định mà bên nhượng quyền đề ra, chi trả phí nhượng quyền và các khoản chi phí khác tùy vào thỏa thuận của hai bên, ký hợp tác và hoạt động theo những điều khoản trong hợp đồng.
Đoc thêm: Mỳ Ý Thơm Ngon Đúng Điệu Tinh Tế Tại Torki Food
Lưu ý khi kinh doanh nhượng quyền F&B
Không nghiên cứu kỹ
Đầu tư tuy nhiên lại không có kiến thức thì rất dễ dẫn đến thất bại. Hành động theo trào lưu, chỉ nhìn thấy mặt nổi của sự việc sẽ rất dễ “chết chìm”. Muốn kinh doanh nhượng quyền F&B mà không biết nhượng quyền F&B là gì, không biết nó chuyển nhượng như thế nào thì sao mà có thể kinh doanh thành công
Trào lưu chạy theo sản phẩm, dịch vụ “hot trend”
Các sản phẩm, dịch vụ “hot trend” nổi lên nhanh trong một khoảng thời gian nhất định sau đó bị hạ nhiệt. Hoặc lựa chọn các sản phẩm không phù hợp với văn hóa của khách hàng địa phương. Các sản phẩm của bạn dù có bán chạy, tuy nhiên đó chỉ là trong một thời gian ngắn, khách hàng mua bởi sự tò mò, mua theo trào lưu và nhanh chóng giảm dần và chuyển sang trào lưu mới.
Mất tính sáng tạo cá nhân
Đây là điều bạn nên quan tâm khi muốn nhượng quyền thương hiệu. Bởi bạn sẽ không được tự do sáng tạo, thay đổi trong quá trình hoạt động cửa hàng, mà thay vào đó bạn phải làm theo nhất nhất mọi công thức quy trình mà bên nhượng quyền chuyển giao.
Giải pháp giúp người mua nhượng quyền tránh rơi vào cạm bẫy
Tìm hiểu về nhượng quyền
Trước khi làm gì bạn cũng nên tìm hiểu kỹ trước thông tin về điều mà bạn muốn làm. Trong kinh doanh cũng vậy, bạn cần phải biết nhượng quyền F&B là gì trước khi tham gia vào mô hình này. Đồng thời, cũng phải tìm hiểu qua các điều khoản quy định nhượng quyền, cách thức chuyển nhượng,…Điều này giúp bạn nắm được thông tin, tránh những rủi ro khi tham gia.
Phân tích thị trường
Muốn bạn được hàng thì bạn phải biết khách hàng của mình đang cần gì phải không. Đây là một việc làm hết sức quan trọng nhằm biết được thị trường đang cần gì, đang thiếu gì, để mà lựa chọn sản phẩm nhượng quyền cho phù hợp
Lựa chọn thương hiệu nhượng quyền phù hợp
Đầu tiên, bạn nên xem xét đến vấn đề tài chính cá nhân, bởi phí nhượng quyền không hề nhỏ. Thứ hai, bạn nên đánh giá mức độ yêu thích của khách hàng đối với thương hiệu này trong khu vực mà bạn muốn kinh doanh. Thứ ba, xem xét đến vấn đề phù hợp với văn hóa của người dân, khách hàng ở đó không. Ví dụ như khách hàng ở đây thường mua mang đi hay là dùng tại chỗ.
Torki – đơn vị nhượng quyền uy tín, nhận nhiều đánh giá cao từ đối tác và khách hàng
Torki Food được biết đến là một thương hiệu nhượng quyền F&B lớn và uy tín tại Việt Nam. Các sản phẩm đồ ăn của Torki được nghiên cứu và đánh giá dựa trên nhu cầu của đa phần khách hàng Việt, cũng như văn hóa ăn uống xưa nay. Cho nên ngay khi các sản phẩm của Torki đưa ra thị trường đã nhận được rất nhiều sự ưa chuộng của khách hàng.
Đến nay Torki đã sở hữu nhiều thương hiệu đồ ăn ngon nổi tiếng như Kebab Torki, Gà rán Torki, Hamburger Torki,… Đồng thời với hơn 200 cửa hàng trên khắp các tỉnh thành trong cả nước. Để đạt được thành công như hôm nay phần lớn nhờ vào chính sách nhượng quyền, quảng cáo sản phẩm đạt được hiệu quả.
Torki có phí nhượng quyền không quá cao so với các thương hiệu cùng loại trên thị trường, trong khoảng 100 – 150 triệu đồng đã bao gồm các khoản phí lặt vặt khác. Bên cạnh đó, Torki cho phép đối tác đăng ký nhiều hơn một sản phẩm kinh doanh trong khi phí nhượng quyền vẫn không đổi, góp phần giúp các đối tác nhanh thu hồi vốn. Như vậy trong vòng 2 – 4 tháng bạn đã có thể lấy lại vốn và bắt đầu có lợi nhuận hằng tháng. Theo thống kê của Torki, trung bình mức lợi nhuận hằng tháng mà mỗi cửa hàng thu về từ 15 – 30 triệu trên tháng.
Hi vọng qua bài viết trên, Torki đã giúp bạn hiểu được nhượng quyền F&B là gì và có những thông tin cần thiết giúp bạn khi tham gia vào nhượng quyền thương hiệu.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki
Hotline: 0937.038.598