Hợp tác nhượng quyền kinh doanh không phải là khái niệm quá xa lạ nữa. Hình thức này giúp chủ kinh doanh hạn chế được rủi ro và có bước đệm phát triển vững chắc. Thế nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu rõ về kinh doanh nhượng quyền. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 3 loại nhượng quyền phổ biến nhất. Bên cạnh đó bạn còn biết thêm cơ hội phát triển khi hợp tác nhượng quyền với Torki Food.
Table of Contents
ToggleNhượng quyền thương hiệu là gì?
Nhượng quyền thương hiệu là hình thức kinh doanh mà bên nhượng quyền cho phép bên nhận nhượng quyền sử dụng thương hiệu của mình để kinh doanh. Thương hiệu ở đây bao gồm nhiều yếu tố như là hình ảnh, mặt hàng, cách thức hoạt động…
Mục đích của nhượng quyền là gia tăng độ phổ biến và phát triển của thương hiệu. Đồng thời mang lại lợi ích tài chính cho cả 2 bên. Bên nhận nhượng quyền sẽ phải trả cho bên nhượng quyền một khoản phí theo quy định.
3 loại nhượng quyền phổ biến nhất hiện nay
Chúng ta sẽ đi vào phần chính của bài viết hôm nay là 3 loại nhượng quyền thương mại phổ biến nhất. Thông qua đây bạn sẽ hiểu hơn về nhượng quyền và phân biệt được 3 loại nhượng quyền.
Nhượng quyền theo khu vực lãnh thổ
Hình thức này chia ra làm 3 nhóm nhỏ khác theo vị trí khu vực như sau:
Nhượng quyền kinh doanh trong nước
Là hình thức doanh nghiệp trong nước nhượng quyền cho một doanh nghiệp khác cũng trong khu vực Việt Nam. Ví dụ điển hình là Torki mà chúng tôi sẽ nói đến bên dưới.
Nhượng quyền kinh doanh từ nước ngoài vào trong nước
Là hình thức mà doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào Việt Nam, cho phép chủ doanh nghiệp Việt Nam nhận nhượng quyền. Ví dụ KFC, Jollibee…
Nhượng quyền kinh doanh từ trong nước ra nước ngoài
Là hình thức doanh nghiệp trong nước cho phép các doanh nghiệp ở nước ngoài nhận nhượng quyền. Ví dụ Phở 24h, cà phê Trung Nguyên…
Nhượng quyền theo tiêu chí kinh doanh
Tiêu chí kinh doanh chia làm 2 loại như sau:
Nhượng quyền phân phối sản phẩm
Bên nhận nhượng quyền chỉ được phân phối sản phẩm hoặc sản phẩm do bên nhượng quyền cung cấp. Hình thức này có thời gian quy định và bên nhận nhượng quyền chỉ được sử dụng hình ảnh, logo, biểu tượng… của sản phẩm/ dịch vụ đó. Ví dụ Coca Cola.
Nhượng quyền sử dụng công thức kinh doanh
Là hình thức mà bên nhận nhượng quyền được phép sử dụng công thức, kỹ thuật kinh doanh của bên nhượng quyền để tự kinh doanh. Bên nhượng quyền sẽ cung cấp tài liệu và hướng dẫn bên nhượng quyền những yếu tố cơ bản.
Nhượng quyền theo mục tiêu phát triển kinh doanh
Có 4 mục tiêu phát triển hoạt động kinh doanh
Franchise độc quyền
Là hình thức mà bên thương hiệu chỉ định một số đối tác nhất định nhận nhượng quyền của mình. Bên nhận nhượng quyền sẽ trả phí cho bên thương hiệu. Ưu điểm là bên nhượng quyền có quyền mở rộng hoặc nhượng quyền lại cho những người khác.
Franchise vùng
Bên nhận nhượng quyền có thể bán lại cho người mua franchise trong vùng. Việc này đi kèm với một số điều kiện nhất định.
Franchise phát triển khu vực
Là hình thức mà bên nhận nhượng quyền được phép độc quyền thương hiệu trong một phạm vi và thời hạn nhất định. Bên nhận nhượng quyền có thể mở ra nhiều cửa hàng nhưng không được bán hay nhượng lại cho bất kỳ ai.
Franchise riêng lẻ
Bên nhận nhượng quyền sẽ mở ra một đơn vị kinh doanh theo hệ thống nhượng quyền của thương hiệu tại một địa điểm nhất định và thời gian cụ thể. Tuy nhiên bên nhận nhượng quyền không được tự ý mở ra thêm các cửa hàng khác.
Đọc thêm: Kinh Doanh Torki Mỳ Ý – Cơ Hội Làm Giàu Hấp Dẫn
Cơ hội phát triển kinh doanh khi hợp tác nhượng quyền với Torki Food
Một trong những ngành nghề phổ biến nhất thường được nhượng quyền là đồ ăn. Torki Food là một trong những đơn vị mạnh về nhượng quyền tại Việt Nam. Hợp tác với Torki Food là cơ hội cho bạn phát triển kinh doanh trong lĩnh vực thức ăn nhanh.
Giới thiệu về Torki Food
Torki Food chính thức được thành lập từ năm 2017. Trước đó 3 năm, thương hiệu này có tên là Kebab Torki. Sau khi định vị và mở rộng thương hiệu, Torki đã có sự phát triển vượt bậc.
Torki Food đã nhận được giải thưởng Top 50 Thương hiệu Mạnh ASEAN 2020 với những đóng góp của mình. Torki chuyên về các loại thức ăn nhanh như gà rán, hotdog, bánh mì kebab, xúc xích…
Ngoài việc cung cấp nguyên liệu, vật dụng… Torki Food còn tư vấn hoạch định chiến lược kinh doanh và nhượng quyền thương hiệu.
Cơ hội phát triển kinh doanh cùng Torki Food
Torki đưa ra cho khách hàng nhiều chính sách quyền lợi khi hợp tác với thương hiệu này. Hướng kinh doanh phù hợp cả cho những người chưa có kinh nghiệm trước đó. Cụ thể:
- Tư vấn chiến lược kinh doanh phù hợp với từng đối tượng để đảm bảo tỷ lệ thành công.
- Cung cấp các kiến thức và lớp học về công thức độc quyền. Những công thức này đã được Torki áp dụng thành công trong nhiều năm.
- Tư vấn về dụng cụ, nguyên vật liệu cần chuẩn bị.
- Phân phối nguồn nguyên liệu vệ sinh, chất lượng cho bên nhận nhượng quyền để đảm bảo công thức món ăn được đồng bộ.
- Có người giám sát, tư vấn về thiết kế, mặt bằng.
- Torki đảm bảo không có cửa hàng thứ 2 của Torki trong bán kính 1km để tăng doanh thu.
- Được quyền sử dụng hình ảnh và các chương trình mà Torki đưa ra.
- Được hưởng lợi ích từ những hoạt động marketing mà phía Torki triển khai.
Bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 3 loại nhượng quyền phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang muốn kinh doanh đồ ăn vặt nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu thì nhượng quyền với Torki là một trong những lựa chọn an toàn. Với chính sách nhượng quyền có nhiều ưu điểm, Torki sẽ giúp bạn vận hành quán ăn một cách trơn tru và dễ thu lợi nhuận hơn.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki
Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0937.038.598 / Email: [email protected] / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598