Nhượng quyền là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay. Những thương hiệu quen mặt với chúng ta như KFC, Lotteria, Gongcha, The Alley…. cũng thuộc hình thức này.
Nếu bạn đang có ý định muốn kinh doanh nhượng quyền thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ lưu ý rõ những điều cần biết khi lựa chọn nhượng quyền. Đồng thời phân tích ưu nhược điểm của một thương hiệu nhượng quyền nổi tiếng là Torki Food để bạn tham khảo.
Nhượng quyền được chia ra làm nhiều loại, trong phạm vi bài viết hôm nay hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về nhượng quyền dịch vụ là gì nhé.
Xem Mục Lục Bài Viết
ToggleNhượng quyền dịch vụ là gì?
Nói một cách dễ hiểu thì nhượng quyền dịch vụ là hình thức hợp tác kinh doanh giữa thương hiệu và bên nhận nhượng quyền. Ở đó bên nhận nhượng quyền được phép sử dụng hình ảnh, công thức, kỹ thuật, phương pháp kinh doanh của thương hiệu. Đổi lại bên nhận nhượng quyền phải trả cho thương hiệu một khoản phí nhất định.
Nhượng quyền dịch vụ mang đến lợi ích cho cả 2 phía. Về thương hiệu, hình thức này giúp mở rộng quy mô và danh tiếng. Về bên nhận nhượng quyền, được sử dụng dịch vụ của một thương hiệu lớn, có sẵn độ tin cậy.
Những điều này đưa đến một lợi ích chung là tăng lợi nhuận kinh tế cho cả 2 bên.
Những điều cần biết khi lựa chọn hợp tác nhượng quyền dịch vụ
Hợp tác nhượng quyền có thể xem như “bệ đỡ” giúp bạn trong việc kinh doanh. Dù không có kinh nghiệm bạn vẫn có thể triển khai việc kinh doanh thuận lợi được. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là bạn phó mặc toàn bộ cho bên thương hiệu.
Có nhiều người thành công với hợp tác nhượng quyền nhưng cũng có không ít người thất bại. Ngoài việc cần hiểu rõ nhượng quyền dịch vụ là gì thì bạn cũng nên biết về những điều cần lưu ý khi sử dụng hình thức này.
- Tìm hiểu về thương hiệu muốn nhượng quyền thật kỹ. Hãy có cho mình ít nhất 3-5 cái tên rồi tiến hành so sánh giữa các thương hiệu đó. Tiêu chí lựa chọn cơ bản là: Kinh nghiệm, độ nhận diện, mức độ uy tín…
- Tìm hiểu về chính sách dịch vụ. Mỗi thương hiệu sẽ có các chính sách khác nhau. Bạn cần tìm hiểu xem có phù hợp với định hướng và mong muốn của cá nhân mình không.
- Phải có hợp đồng ký kết rõ ràng. Không nói miệng, mọi điều khoản, trao đổi, bổ sung đều phải được ghi rõ trong hợp đồng.
- Số phí cần đóng cho bên dịch vụ có nhiều không, khả năng hoàn vốn nhanh hay chậm…
- Dự trù trường hợp xảy ra mâu thuẫn với bên nhượng quyền. Nói đúng hơn là bạn nên có phương án dự phòng khi hợp tác nhượng quyền.
Nhượng quyền dịch vụ với Torki Food có ưu và nhược điểm gì?
Torki Food là chuỗi thương hiệu về thức ăn nhanh và rất thành công trong việc nhượng quyền dịch vụ. So với các thương hiệu lớn Torki được tính là “sinh sau đẻ muộn”. Nhưng với việc biết cách nắm bắt xu hướng và thị hiếu khách hàng, kết hợp cùng dịch vụ chất lượng nên Torki nhanh chóng đạt được nhiều thành công lớn.
Ưu điểm khi nhượng quyền với Torki
Khi hợp tác với Torki về nhượng quyền thương hiệu bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ thương hiệu. Có thể điểm qua như dưới đây:
- Torki sẽ xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp với từng đối tượng và đặc điểm khách hàng. Dù bạn chưa có kinh nghiệm về việc buôn bán trước đó cũng có thể thực hiện được.
- Torki có trách nhiệm cung cấp và phân phối cho bên nhận nhượng quyền các nguyên vật liệu, dụng cụ để kinh doanh cho đồng bộ.
- Torki hỗ trợ tư vấn lựa chọn mặt bằng, giám sát thiết kế và sẵn sàng hỗ trợ quảng cáo truyền thông để cùng phát triển.
- Torki đảm bảo không có cửa hàng thứ 2 (cùng hệ thống) trong bán kính 1km, giúp đối tác dễ thu hút khách hàng và đạt được doanh thu.
- Rủi ro đầu tư thấp, thời gian hoàn vốn ngắn.
- Torki đã xây dựng thương hiệu và có lượng khách hàng ổn định trước đó, nên việc nhận nhượng quyền sẽ giúp đối tác có được uy tín của khách hàng và dễ vận hành hơn.
Đọc thêm: Bánh Mì Hot Dog Thơm Ngon Đậm Chất Việt Tại Torki Food
Nhược điểm khi nhượng quyền với Torki
Bên cạnh ưu điểm thì Torki vẫn tồn tại một số nhược điểm như sau:
- Đối tác nhượng quyền của Torki rất nhiều, khi có một bên nhận nhượng quyền hoạt động không tốt thì cả hệ thống đều bị ảnh hưởng.
- Khi đã hợp tác nhượng quyền của Torki thì bên nhận nhượng quyền không được tự ý thay đổi công thức, hình ảnh, dịch vụ… Torki vẫn có toàn quyền quyết định trong việc vận hành.
- Có khả năng xảy ra mâu thuẫn nếu không tìm được tiếng nói chung. Đây là điều mà bất kỳ thương hiệu nào cũng có thể gặp phải.
Nhượng quyền dịch vụ giúp cho thương hiệu mở rộng quy mô kinh doanh, giảm rủi ro cho đối tác và mang lại lợi nhuận cho cả 2 bên. Thế nên đây là hình thức mà bạn nên tham khảo nếu có ý định kinh doanh.
Vậy là bạn đã biết nhượng quyền dịch vụ là gì rồi. Nhìn chung thì hình thức nào cũng tồn tại hai mặt ưu và nhược điểm cả. Bạn cần nắm rõ cả 2 để xác định hướng lâu dài và dự trù các phương án phù hợp.
Ngoài ra lựa chọn thương hiệu nhượng quyền cũng rất quan trọng, Torki là một gợi ý ổn áp cho những ai muốn kinh doanh thức ăn nhanh. Chúc bạn thành công.
Thông tin liên hệ
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki
Hotline: 0937.038.598