Marketing là một trong những khâu quan trọng để giúp nhằm giúp cho quán ăn, cửa hàng của bạn trở nên nổi bật và có ấn tượng hơn trong mặt người tiêu dùng. Vậy marketing như thế nào mới đúng cách, cùng chúng tôi tham khảo ngay những chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh đơn giản, hiệu quả trong bài viết sau.
Xem Mục Lục Bài Viết
ToggleChú trọng vào chất lượng sản phẩm
Một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh sẽ vô dụng nếu thức ăn không có chất lượng tốt. Đây là quy tắc quan trọng nhất mà các chủ nhà hàng phải ghi nhớ. Cho dù đó là thức ăn nhanh như xúc xích hay bánh mì Hot dog, thức ăn của bạn phải có chất lượng cao và có hương vị thơm ngon và độc đáo để làm cho khách hàng nhớ đến nhà hàng của bạn.Tận dụng tối đa nền tảng mạng xã hội
Nếu bạn marketing đồ ăn của mình cho ngành công nghiệp thức ăn nhanh vào năm 2022. Lúc này, việc sử dụng mạng xã hội là bắt buộc. Tiếp thị truyền thông xã hội (SMM) là chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh hàng đầu hiện nay. Bởi vì hầu hết mọi người trên thế giới đều sử dụng mạng xã hội. Vì vậy, lựa chọn chiến lược tiếp thị phù hợp bằng cách sử dụng các trang mạng xã hội sẽ giúp nhà hàng thức ăn nhanh của bạn phát triển.Sử dụng người nổi tiếng để quảng cáo
Kết nối với những người có ảnh hưởng trong quá trình marketing đồ ăn của nhà hàng là một cách hiệu quả để phát triển mạng lưới nhận thức về thương hiệu của bạn. Đối tượng mục tiêu của Food Reviewers là những người sành ăn, do đó, bằng cách làm việc với họ, cửa hàng có thể có được rất nhiều khách hàng. Mời những người có ảnh hưởng có chuyên môn về ẩm thực làm việc và chia sẻ ấn tượng của họ về nhà hàng của bạn trên blog và các trang mạng xã hội của họ. Các đánh giá của influencer là nguồn thông tin uy tín mà khách hàng khác có thể tin tưởng, từ đó là một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh vô cùng hiệu quả. Bạn có thể truy cập Hiip.asia hoặc Nguoianhhuong.vn để tìm những người nổi tiếng trong một lĩnh vực cụ thể cho cửa hàng của mình. Đọc thêm: Bí quyết vàng trong vận hành quán ăn nhượng quyềnÁp dụng những chương trình khuyến mãi
Một trong những đặc điểm của ngành thức ăn nhanh là họ thường gọi gà rán, khoai tây chiên, bánh hamburger cùng với các món khác chứ không chỉ mua riêng lẻ từng món. Do đó, một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh khác là các cửa hàng thức ăn nhanh chủ yếu sử dụng các chương trình khuyến mãi combo chủ yếu cho tất cả các sản phẩm của họ, khiến giá cả của họ trông ‘hời’ hơn nhiều. Các nhà hàng thức ăn nhanh đã và đang sử dụng chiến lược combo để đánh vào tâm lý bán hàng muốn mua giá rẻ, thu lợi nhuận lớn của khách hàng. Ngoài ra, lợi nhuận của sản phẩm nước giải khát cao hơn so với thực phẩm tại cửa hàng. Chủ sở hữu thương hiệu có thể khai thác bất kỳ điểm tiếp xúc nào có thể thu hút người mua sắm. Mọi thứ trưng bày trông giống như một loại đồ uống, từ biển quảng cáo đến màn hình không quầy hàng cho đến các món ăn kết hợp.Xây dựng 1 trang web chuyên nghiệp
Để bán đồ ăn và thu hút sự chú ý của mọi người, bạn cần tạo một trang web tuyệt vời. Tại đây bạn có thể đăng thực đơn, giá cả, chính sách ưu đãi, khuyến mãi, điều khoản thanh toán và giờ hoạt động. Một trang web cập nhật liên tục tình trạng và hoạt động của nhà hàng là một chiêu PR gián tiếp hoàn hảo cho cửa hàng, nhà hàng. Thêm vào đó, khi khách tìm thấy một trang web để đặt bàn, họ sẽ không phải trả phần trăm chi phí phát sinh cho các đơn vị trung gian như Table now hay Pasgo khi đặt bàn trực tiếp trên trang web của bạn.Thu hút khách hàng bằng cách phục vụ của nhân viên
Vì chúng tôi kinh doanh trong ngành dịch vụ nên dịch vụ là cốt lõi của ngành nhà hàng và là chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh không thể thiếu. Một nhà hàng với dịch vụ tốt chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả mọi người. Không những vậy, nó còn gián tiếp quảng bá nhà hàng thông qua hình thức truyền miệng. Dịch vụ thể hiện ở cách nhân viên phục vụ khách hàng. Từ khi bạn đến nhà hàng cho đến khi bạn thanh toán và rời khỏi nhà hàng, nhân viên phải làm cho bạn cảm thấy thoải mái. Đôi khi chúng tôi tặng những món quà nhỏ như hoa và kẹo vào những dịp đặc biệt. Bằng cách này, bạn có thể giúp nhà hàng của mình tạo được ấn tượng trong tâm trí khách hàng.Mở gian hàng trên ứng dụng gọi món
Bằng cách hợp tác với các đối tác giao đồ ăn như Grabfood, Now và Baemin, bạn có thể quảng bá thương hiệu nhà hàng của mình rộng rãi hơn trên thị trường. Bạn có thể đăng ký hoàn toàn miễn phí không có quảng cáo. Hãy sử dụng tất cả các phương tiện có thể để tiếp cận càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Nếu bạn muốn nhà hàng của bạn được đặt hoặc hiển thị nổi bật trong một biểu ngữ hoặc clip viral lan truyền, bạn sẽ phải trả một khoản phí nhỏ. Đọc thêm: Top những mẫu tờ rơi đẹp cho quán cafe nhà hàng thúc đẩy kinh doanhThu hút khách hàng trẻ em bằng quà tặng
Đối với một nhà hàng thức ăn nhanh gia đình, có thể điều hướng khách hàng thông qua các bộ sưu tập, nhưng các bộ đồ chơi, đặc biệt là những món mà trẻ em thích, được chỉ định vào một bộ. Chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh là mua quà lưu niệm liên quan đến các nhân vật trong phim để làm quà cho trẻ sau mỗi bữa ăn. Nhờ mưu đồ marketing đồ ăn này, các thương hiệu thức ăn nhanh lôi kéo khách hàng quay lại nhà hàng cho đến khi có đủ bộ sưu tập quà tặng này, chẳng hạn như mua một bộ bánh ngọt, bánh mì hamburger với đồ uống được tặng đồ chơi hoạt hình.Tri ân những khách hàng trung thành
Người ta ước tính rằng việc có được một khách hàng mới đắt gấp 5 lần so với việc giữ chân một khách hàng hiện tại. Vậy tại sao bạn không tìm cách kéo người qua đường đến gần hơn với những ưu đãi và khuyến mãi đặc biệt? Một số chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh cho khách hàng thân thiết có thể kể đến như:- Đặt bàn trên Zalo / Facebook và nhận đồ uống miễn phí.
- Xuất hóa đơn lần đầu: Lần sau sẽ tặng ngay phiếu mua hàng trị giá 100.000.
- Giảm 15% hóa đơn cho thành viên thân thiết.
- Giảm 8% cho set menu: hẹn hò, hội họp,…
- Mua 10 suất tặng 1
Thiết kế cửa hàng bắt mắt, bám sát vào thương hiệu
Làm thế nào để bạn làm cho cửa hàng của bạn nổi bật và thu hút nhiều khách hàng hơn những nơi khác? Hãy chọn những màu sắc tươi sáng vì đối tượng mục tiêu của bạn là những người trẻ tuổi. Bạn có thể tạo một nơi để du khách trẻ có thể “sống ảo” bằng cách tô vẽ thêm và trang trí thật nhiều góc đẹp. Ngoài việc chụp những bức ảnh tuyệt đẹp, nhiều người sẽ biết đến cửa hàng từ những bức ảnh được đăng trên SNS, đây cũng sẽ là một chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh hiệu quả. Trên đây là top 10 chiến lược marketing cho đồ ăn nhanh mà bạn nên tham khảo cho cửa hàng thức ăn nhanh của mình, mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn mở được một thương hiệu đồ ăn nhanh thành công cho riêng mình. Nếu như có nhu cầu được tư vấn riêng, xin vui lòng liên hệ ngay tới Torki Food qua thông tin liên hệ dưới đây: Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki- Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
- Hotline: 0937.038.598
- Email: [email protected]
- Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598
5/5 - (1 bình chọn)