Cơm tự chín là món ăn tiếp nối sự thành công của món lẩu tự sôi. Được biết đây sẽ là sản phẩm ngách có triển vọng phát triển tốt tại thị trường F&B Việt Nam.
Table of Contents
ToggleCơm tự chín là món gì?
Cơm tự chín là thực phẩm có khả năng làm nóng không cần đến bếp hay dụng cụ tạo lửa nào. Để tạo được nhiệt làm chín cơm người dùng chỉ cần bỏ nước vào gói tự sôi. Khi đó, magie phản ứng với nước và tạo nên nhiệt độ cao một cách nhanh chóng. Chỉ với ít phút người dùng đã có món cơm thơm ngon, nóng hổi để thưởng thức. Hiện nay, ngoài những sản phẩm cơm tự chín từ thương hiệu nội địa Trung đã có công ty thực phẩm lớn của Việt Nam cho ra đời sản phẩm lẩu và cơm tự sôi. Theo đó, cơm tự chín cá hồi áp chảo sốt Teriyaki có giá bán từ 100.000 đến 150.000 đồng tại các cửa hàng trên toàn quốc.Cơ hội và thách thức của đồ ăn tự sôi tại thị trường Việt Nam
Sản phẩm tự sôi thực chất đã xuất hiện từ lâu trong lịch sử. Như những món súp tự sôi được ra đời nhằm đáp ứng tình hình thời chiến. Đến nay, thực phẩm tự sôi như lẩu hay cơm tự chín cũng được phát triển ngày càng nhiều. Đó là vì xu hướng tiêu thụ sản phẩm out-of-home trở nên triển vọng hơn bao giờ hết. Để biết được tiềm năng phát triển cần biết được rõ cơ hội và thách thức của loại thực phẩm này mang đến.Ưu điểm:
Volume thị trường đồ ăn tự sôi có con số ấn tượng. Trong đó, với ước tính là 63,13 tỷ USD vào năm 2022, ngành hàng này dự kiến sẽ đạt 90,53 tỷ USD vào năm 2030. Nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng cũng chính là ưu điểm của loại mặt hàng này. Lý do là vì lối sống bận rộn đi kèm với nhu cầu ăn uống dinh dưỡng buộc phải cho ra đời sản phẩm phù hợp. Công nghệ làm nóng tiên tiến góp phần vào sự phát triển của loại thực phẩm này. Cụ thể đó là gói tự sôi đi kèm theo trong những hộp thức ăn. Đây là kết quả của quá trình nghiên cứu tân tiến khi cho hỗn hợp magie với nước để tạo ra nhiệt độ trong đồ ăn tự sôi. Đặc biệt, so với những thực phẩm hot trend hiện tại thì đồ ăn tự sôi sẽ là trend dài. Nhất là khi những sản phẩm cơm tự chín, lẩu tự sôi, mì tự sôi,…ngày càng đa dạng nhiều hơn.Nhược điểm:
Nhược điểm lớn nhất của loại sản phẩm này tại thị trường Việt Nam là giá cả. Cụ thể là giá cao hơn gấp 2 lần so với những đồ ăn tự nấu tương tự. Bên cạnh, sự an toàn vẫn là điều thách thức đối với đồ ăn tự sôi. Ví dụ, gói tự sôi khi tiếp xúc với nước sẽ tạo ra nhiệt. Nếu trong quá trình bảo quản không chú ý rất có thể gây ra nguy hiểm.Torki Food – Brand thức ăn nhanh dành cho người bận rộn
Torki Food là một trong những thương hiệu đi đầu xu hướng ăn uống tiện lợi. Với thực đơn đa món cùng công thức chế biến đặc biệt giúp Torki Food thu hút được số lượng lớn khách hàng trong thời gian dài. Bên cạnh những món ăn thức uống hấp dẫn, hệ thống còn cho ra những tiện ích khác. Điển hình như túi đựng xốt cải tiến dạng vòi có van vặn tiện lợi hay khăn giấy ướt độc quyền nhà Torki. Tất cả nhằm đáp ứng cho nhu cầu của khách hàng về sự tiện lợi và tiết kiệm thời gian.Cơ hội phát triển bền vững cùng Torki Food
Để phát triển trong ngành dịch vụ ăn uống nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ là con đường đầy chông gai, thử thách. Tuy nhiên, Torki Food có thể giúp bạn thực hiện cơ hội này. Đó là vì chúng tôi đã có sẵn tài nguyên: độ nhận diện tốt, kinh nghiệm thực chiến dồi dào cùng chiến lược phát triển hiệu quả.Độ nhận diện thương hiệu cao
Torki Food là thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh có thời gian và kinh nghiệm lâu năm trong ngành FnB. Brand hiện tại đang sở hữu chuỗi hơn 450 cửa hàng ở khắp mọi tỉnh thành đất nước. Vì thế nên có độ nhận diện thương hiệu cao, giúp đối tác tiết kiệm được thời gian và kinh phí xây dựng thương hiệu.Chiến lược “Đa món – Đa mô hình”
Một trong những thế mạnh và là mục tiêu phấn đấu của thương hiệu đó là “Đa món – Đa mô hình”. Thấu hiểu nhu cầu thị trường, Torki Food đã làm phong phú hơn thực đơn giúp khách hàng có nhiều hơn sự lựa chọn. Một số sản phẩm tiêu biểu được khách hàng yêu thích đó là gà rán, mì Ý, Hotdog,… Kế hoạch phát triển đa mô hình cũng được phát triển song song với đa món. Theo đó, chúng tôi đem đến nhiều hình thức kinh doanh khác nhau. Từ cửa hàng, xe đẩy đến quầy counter…Mỗi mô hình, chúng tôi còn cho ra thêm các loại hình nhỏ lẻ khác sao cho mọi yêu cầu đều có thể được đáp ứng.Luôn đồng hành cùng đối tác
Dù kinh doanh bất kì loại sản phẩm nào Torki Food luôn cam kết hỗ trợ đối tác trên mọi hành hành trình. Một trong những điều chỉ thấy ở Torki đó là mở các lớp đào tạo liên tục cho cả đối tác cũ và mới, đến tận nơi setup, trang trí và gắn bảng hiệu, giúp đối tác vào 2 ngày khai trương để đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra suôn sẻ hơn.Lời Kết
Cơm tự chín nói riêng và thực phẩm tự sôi nói chung được ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng. Chính vì thế trong tương lai đây có thể là thị trường ngách vô cùng tiềm năng trong ngành F&B. ——— Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây: Hotline & Zalo : 0937 038 598 Trụ sở chính: 120/5 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh.
5/5 - (1 bình chọn)