Một quán ăn dù nhỏ hay lớn cũng đều cần phải có những chiến lược marketing hiệu quả nhằm thu hút khách hàng. Bài viết này, cùng Torki Food khám phá tầm quan trọng khi thực hiện chiến lược marketing cho quán ăn nhé!
Table of Contents
ToggleTầm quan trọng của chiến lược Marketing cho quán ăn
Chiến lược marketing cho quán ăn được biết đến là một kế hoạch chi tiết bao gồm các hoạt động quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng. Mục đích chính khi thực hiện chiến lược marketing cho quán ăn là tạo ra doanh số bán hàng ổn định và xây dựng thương hiệu ngày càng lớn mạnh.
Marketing luôn cần thiết trong mọi mô hình kinh doanh vì nó có tầm ảnh hưởng lớn đối với sự thành công của doanh nghiệp. Một chiến lược marketing cho quán ăn thành công có thể mang lại các hiệu quả như:
- Nâng cao nhận thức thương hiệu.
- Tăng doanh thu.
- Xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng trung thành.
- Dễ dàng cạnh tranh với các đối thủ trong cùng khu vực.
3 yếu tố tạo nên sự thành công trong chiến lược marketing cho quán ăn
Sự thành công của một chiến lược marketing cho quán ăn còn dựa vào nhiều yếu tố, nổi bật trong số đó chính là 3 yếu tố:
Hiểu rõ khách hàng
Hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là tiền đề để tạo nên một chiến lược marketing cho quán ăn hiệu quả. Bằng cách sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường hoặc lắng nghe phản hồi của khách hàng, bạn sẽ thu thập được những thông tin cần thiết để xây dựng chiến lược marketing phù hợp. Có thể đó là chân dung khách hàng, họ mong muốn gì khi lựa chọn quán ăn của bạn, sở thích ăn uống của họ là gì,…
Hiểu rõ khách hàng là yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công cho một chiến dịch Marketing
Chất lượng món ăn
Món ăn đạt chất lượng tốt, hương vị thơm ngon, nguyên liệu an toàn và cung cấp đầy đủ giá trị dinh dưỡng sẽ là chìa khóa để mọi chiến lược marketing đều thành công.
Vai trò của tiếp thị chính là “đưa đường dẫn lối” để khách hàng thưởng thức món ăn của bạn. Thế nhưng nếu chất lượng món ăn tuyệt hảo, khách hàng sẽ trở thành người tiếp thị giúp quán ăn của bạn được lan truyền đến những người xung quanh. Vừa có được sự hài lòng của khách hàng cũ, vừa thu hút khách hàng mới.
Thương hiệu vững mạnh
Yếu tố quan trọng không thể không kể đến chính là mức độ nhận diện thương hiệu. Nếu khách hàng quen thuộc với quán ăn của bạn sẽ dễ dàng thu hút sự quan tâm và thúc đẩy hành động khi bạn tung ra những chiến lược marketing.
Hãy đảm bảo rằng quán ăn của bạn có một cái tên dễ nhớ, những thông điệp độc đáo cùng menu hấp dẫn,… điều này sẽ khiến cho khách hàng dễ chú ý hơn.
Torki Food – Thương hiệu có độ nhân diện rộng rãi trong lĩnh vực thức ăn nhanh
10 năm hình thành và phát triển, Torki Food đã lột xác từ một xe đẩy bán bánh mì kebab trở thành hệ thống thức ăn nhanh hàng đầu Việt Nam. “Công thức thành công” nhờ vào chiến lược ĐA MÓN – ĐA MÔ HÌNH đầy hấp dẫn.
Torki Food mang đến cho khách hàng đa dạng các món ăn thơm ngon như Torki Kebab, Torki Gà rán, Torki Burger, Torki Hotdog,… với hương vị riêng biệt không trộn lẫn với bất kỳ thương hiệu nào khác trên thị trường.
Bên cạnh đó, Torki Food còn được biết đến là thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh được đông đảo người trẻ muốn khởi nghiệp tin tưởng lựa chọn. Tạo điều kiện để đối tác có thể kinh doanh quán ăn phù hợp với khả năng tài chính của mình, Torki Food mở ra nhiều mô hình kinh doanh hấp dẫn, như cửa hàng, xe đẩy, kiosk,..
Đến hiện nay, Torki Food đã là thương hiệu thức ăn nhanh với hơn 450 điểm bán trên toàn quốc, phủ sóng rộng rãi với các tín đồ thức ăn nhanh.
Lời kết
Lựa chọn Torki Food để nhượng quyền quán ăn nhanh, bạn sẽ được thương hiệu hỗ trợ tối đa từ việc cung cấp nguyên liệu chế biến, hỗ trợ thiết kế và thi công điểm bán; cho đến việc hỗ trợ marketing, truyền thông chung cho toàn hệ thống. Đảm bảo rằng mô hình kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng thu hút khách hàng và nhanh chóng trở nên ổn định trong khu vực.
———
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:
Hotline & Zalo : 0937 038 598
Trụ sở chính: 120/5 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh.