Nhượng quyền thương hiệu đang là xu thế mới của đang được sử dụng nhiều hiện nay. Không rủi ro, không cần đổ vốn làm thương hiệu, phát triển dựa trên danh tiếng và tệp khách hàng có sẵn được xem là lợi thế mà nhiều đơn vị, cá nhân sử dụng mô hình kinh doanh này.
Table of Contents
ToggleĐó là gì?
Đây là hình thức cho phép những cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp dùng mô hình hoặc sản phẩm được đăng ký bởi một thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên bên kinh doanh cần trả phí để kinh doanh nhượng quyền trên.
Doanh nghiệp nổi tiếng cấp phép nhượng quyền được quy định là bên nhượng quyền (doanh nghiệp nhượng quyền). Bên còn lại mua quyền sử dụng các thương hiệu nổi tiếng được gọi là bên nhận quyền (đối tác nhận quyền).
Hiện nay, hình thức kinh doanh này xuất hiện trong hầu hết các ngành như ăn uống, nội thất, thiết bị xây dựng… Bất kì ngành nghề nào cũng có thể sử dụng cách nhượng quyền này.
Đọc thêm: Torki Gà Rán – Kinh Doanh Xe Đẩy Gà Rán Tăng Lợi Nhuận
Tại sao cần nhượng quyền thương hiệu
Đây là mô hình kinh doanh được nhiều người lựa chọn và sử dụng. Để trả lời cho câu hỏi có nên nhượng quyền và sử dụng hình thức nhượng quyền trong kinh doanh hay không cần tìm hiểu những ưu điểm của kinh doanh nhượng quyền.
- Không cần quảng bá thương hiệu: Để bắt đầu kinh doanh trước tiên bạn cần dồn một số tiền lớn để xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên với hình thức nhượng quyền này, bạn không cần làm thương hiệu mà dựa sẵn vào danh tiếng vốn từ trước của thương hiệu nhượng quyền.
- Kinh doanh dựa vào tệp khách hàng sẵn có của thương hiệu. Thật vậy, khi đăng kí nhượng quyền, bản thân thương hiệu nhượng quyền đã có một tệp khách hàng đủ nhiều, bạn chỉ cần kinh doanh dựa vào tệp khách hàng mà thương hiệu mẹ cung cấp, vừa tiết kiệm chi phí vừa tối ưu nguồn nhân lực.
- Tiết kiệm chi phí. Nếu bạn xây dựng một thương hiệu mới, chắc chắn bạn phải có một phòng marketing cùng các chiến lược kinh doanh thông minh để doanh nghiệp và thương hiệu phát triển đúng cách. Nếu đăng kí nhượng quyền, bạn có thể tiết kiệm chi phí đến tối đa, không cần xây dựng thương hiệu, không cần đề ra chiến lược marketing quảng bá sản phẩm.
Có thể nói, nhượng quyền là ựa chọn khôn ngoan và hình thức này đang rất phổ biến hiện nay.
Các loại nhượng quyền thương hiệu
Hiện nay, hình thức này được phân thành 4 loại chính:
Nhượng quyền kinh doanh toàn diện
Nhượng quyền theo mô hình này được biết đến với sự kinh doanh được tổ chức chặt chẽ và liên kết tổng thể hợp nhất với nhau. Điều này sẽ được thể hiện rõ ràng qua hợp đồng nhượng quyền giữa các bên.
Theo đó, đơn vị nhận nhượng quyền có thể sử dụng những nhãn hiệu, hệ thống kinh doanh và các chính sách phát triển kinh doanh này. Bên nhận nhượng quyền sẽ có quyền quyết định sản phẩm và dịch vụ khi tung ra trên thị trường.
Đơn vị nhượng quyền sẽ cung cấp cho bên nhận nhượng quyền những kế hoạch giúp phát triển thương hiệu một cách toàn diện. Hình thức này đang trở nên phổ biến và nhận được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư.
Nhượng quyền không toàn diện
Theo hình thức này thì đơn vị nhượng quyền chỉ cung cấp một vài yếu tố như hình ảnh thương hiệu, khách hàng, mô hình kinh doanh trên thị trường hiện nay.
Với hình thức này được sử dụng cho một số thương hiệu lớn như Trung Nguyên, Disney, Coca Cola… Dây là hình thức có thể nhượng quyền phân phối sản phẩm, dịch vụ; nhượng quyền các công thức chế biến sản xuất sản xuất và marketing…
Nhượng quyền tham gia quản lý
Với hình thức này thường được sử dụng trong các ngành như khách sạn, nhà hàng bởi mô hình này liên quan mật thiết tới chất lượng, lãnh đạo trong ngành và kinh nghiệm quản lý.
Nhượng quyền có vốn đầu tư
Với hình thức này bên nhận nhượng quyền sẽ có quyền tham gia trực tiếp đầu tư dưới hình thức liên doanh để có quyền giám sát kinh doanh. Đặc biệt với hình thức này, bên nhượng quyền sẽ có quyền ở trong hội đồng quản trị, trực tiếp có ý kiến trong các quyết định liên quan đến thương hiệu sản phẩm.
Đọc thêm: Torki Hot Dog – Cơ Hội Kinh Doanh Lợi Nhuận Cao
Hợp tác cùng Torki
Torki là thương hiệu kinh doanh hamburger có tiếng trên thị trường. Hợp tác nhượng quyền cùng Torki bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích như tận dụng được uy tín thương hiệu, tham gia trực tiếp quyền quản lý thương hiệu, phân chia tệp khách hàng và nhận được những lợi ích tuyệt vời.
Thông tin liên hệ:
Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki
Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.
Hotline: 0937.038.598 / Email: [email protected] / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937909398