Baemin rút khỏi Việt Nam vào ngày 8 tháng 12 sắp tới hiện đang là tin tức được nhiều người quan tâm nhất là đối với những ai làm việc trong ngành F&B. Để có cái nhìn khách quan hơn về vấn đề này mời bạn theo dõi qua bài viết sau.
Xem Mục Lục Bài Viết
ToggleNhìn lại chặng đường trước khi Baemin rút khỏi Việt Nam
Baemin là một trong những thương hiệu giao thức ăn trực tuyến được nhiều người lựa chọn bên cạnh Grab Food, Shopee Food hay Now. Cùng hoạt động cạnh tranh nhau nhưng có lẽ những chiến dịch marketing của Baemin dường như lại được để ý hơn bởi sự độc đáo và dễ tiếp cận. Những campaign quảng bá nổi trội có thể nhắc đến như OOH, kết hợp cùng Influencer hay có bộ nhận diện thương hiệu dễ tiếp cận đều là những thứ giúp Baemin được yêu thích.
Đối với chiến dịch OOH (out of home), Baemin đã chi khá “mạnh tay” khi liên tiếp đặt billboard tại nhiều địa điểm đắc địa cùng những thông điệp độc đáo, dễ nhớ. Cũng nhờ vào hình thức quảng cáo ngoài trời này đã giúp Baemin dần được đón nhận nhiều hơn sau đó. Ngoài ra, kế họach kết hợp cùng những ngôi sao đình đám như Trấn Thành, Justatee, Karik, Amee thông qua các MV ca nhạc cũng được nhiều người trẻ tuổi yêu thích và hứng thú. Hay song song với những chiến dịch marketing trên, Baemin còn sở hữu hình ảnh thương hiệu có 1-0-2 với chú Mèo Mập đáng yêu cùng những nội dung trending, dí dỏm cũng đã tạo nên hiệu ứng viral giúp tăng độ nhận diện thương hiệu vô cùng đáng kể.
Thông tin Baemin rút khỏi Việt Nam khiến người tiêu dùng tiếc nuối
Tất cả những điều đó đều thể hiện Baemin đã nỗ lực rất nhiều khi muốn đưa thương hiệu phổ biến hơn với đại chúng. Trong suốt 4 năm hoạt động thương hiệu này đã chi rất nhiều vốn cho những chiến dịch marketing của mình. Tuy rằng nhận được “cơn mưa” lời khen và cũng khá thành công về mặt hình ảnh nhưng có lẽ sự tăng trưởng không đáng kể về lợi nhuận đã khiến Baemin rút khỏi Việt Nam một cách dứt khoát.
Lý do Baemin rút khỏi Việt Nam?
Việc Baemin rút khỏi Việt Nam đang trở thành điểm tin được quan tâm cũng như để lại nhiều case study cho những thương hiệu khác. Vậy nguyên nhân do đâu khiến Baemin quyết định tạm biệt thị trường Việt Nam?
Thiếu sự đa dạng trong dịch vụ
Trong khi các thương hiệu lớn khác lựa chọn con đường xây dựng một hệ sinh thái đa dịch vụ thì Baemin vẫn chỉ trung thành với một mảng giao đồ ăn và đi chợ hộ. Điều này chính là điểm yếu lớn khiến Baemin không thể trụ lại mặc dù có nhiều chiến dịch marketing nổi trội.
Điều mà bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng nên hiểu đó là thị trường thay đổi từng ngày, nhu cầu của khách hàng cũng không chỉ dừng lại ở mức đó. Chính vì thế mà sự đa dạng trong kinh doanh là vô cùng quan trọng.
Chưa thật sự tối ưu các chi phí khiến Baemin rút khỏi Việt Nam
Từ lúc vừa tham gia vào thị trường Việt Nam, Baemin đã mang đến nhiều sự khuyến mãi với mong muốn thu hút được nhiều khách hàng. Đúng như những gì họ nghĩ, độ phổ biến của thương hiệu dần được lan tỏa, nhiều người sử dụng app hơn. Tuy nhiên, đây chính là “con dao hai lưỡi” khiến Baemin bị sụt giảm lượng người sử dụng dần. Vì khi đó họ không còn nhiều mã khuyến mãi cũng như thiếu đi những chiến dịch hợp lý để giữ chân người dùng được nữa.
Chính vì thế mà tốc độ tăng trưởng và số lượng người dùng đã trở nên không theo kịp so với những gì Baemin đã đổ ra cho các chương trình khuyến mãi cũng như các chiến dịch marketing khủng. Điều này chứng tỏ Baemin đã không có kế hoạch hợp lý trong việc chi tiêu ngân sách và số tiền đầu tư dường như là vô ích khi không thể mang đến kết quả tích cực, đây cũng có thể là lý do lớn nhất của việc Baemin rút khỏi Việt Nam.
Cơ hội kinh doanh bền vững cùng Torki Food
Từ khi bắt đầu với chiếc xe đẩy Kebab đến hệ thống 400 cửa hàng trên toàn quốc, Torki Food luôn hiểu được tầm quan trọng của việc thay đổi để phát triển là như thế nào. Với thời gian hoạt động lâu năm trên thị trường F&B, đội ngũ Torki Food luôn không ngừng cải tiến cả về sản phẩm lẫn định hướng kinh doanh để phù hợp với nhu cầu của thị trường. Chính vì thế mà sau ngần ấy năm thương hiệu không bị đào thải mà còn ngày càng khẳng định hơn vị thế của mình trong ngành F&B tại Việt Nam.
Kinh doanh “Đa món – Đa mô hình”
“Kim chỉ nam” của Torki Food hiện tại đó là kinh doanh “Đa món – Đa mô hình”. Đây cũng chính là mục tiêu hàng đầu giúp thương hiệu níu chân được nhiều đối tác lẫn khách hàng. Thực đơn của Torki Food luôn đáp ứng được mọi yêuu cầu của thực khách từ món khô cho đến món nước, từ món chính cho đến món phụ. Hơn nữa, không chỉ phát triển menu đa món Torki Food còn mở rộng mô hình kinh doanh giúp đối tác có nhiều sự lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu của mình.
Có chiến lược chi tiêu ngân sách cụ thể
Bên cạnh đẩy mạnh những chiến lược mục tiêu như “Đa món – Đa mô hình” thì Torki Food còn có những chính sách giúp tối ưu hóa nguồn lực. Đặc biệt là hạn chế tối đa những chiến dịch marketing không hiệu quả và chỉ tập trung vào những khía cạnh cốt lõi của thương hiệu.
Luôn đồng hành cùng đối tác
Diễn ra đồng thời với những chính sách và chiến lược trên Torki Food luôn đặt việc đồng hành cùng đối tác lên hàng đầu. Các hoạt động như mở những lớp đào tạo nghiệp vụ miễn phí dành cho khách hàng nhượng quyền cũ lẫn mới, set up bảng hiệu, trang trí hay đến tận nơi để hỗ trợ vào 2 ngày đầu khai trương đều là những quyền lợi dành cho đối tác khi chọn Torki Food.
Lời kết
Câu chuyện kinh doanh đến từ việc Baemin rút khỏi Việt Nam là bài học đắt giá dành cho mọi thương hiệu hiện nay. Torki Food cũng liên tục cập nhật những xu hướng mới nhất cũng như luôn tìm hiểu như cầu của thị trường để mang đến những điều tốt nhất cho khách hàng nhượng quyền.
———
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:
Hotline & Zalo : 0937 038 598