Những điều cần biết khi thiết kế logo cho quán ăn, quán cà phê

Logo là hình ảnh đại diện cho thương hiệu, qua đó khách hàng sẽ dễ nhận diện thương hiệu hơn. Vậy bạn nên tự thiết kế hay thuê dịch vụ bên ngoài? Và khi thiết kế logo cho quán thì cần lưu ý điều gì?

Những câu hỏi trên sẽ được giải đáp trong topic ngày hôm nay. Thêm vào đó, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến bạn đọc hình thức nhượng quyền kinh doanh. Đây là phương pháp kinh doanh giảm rủi ro và đạt doanh số cao mà bạn nên biết.

Thiết kế logo cho quán giúp khách hàng dễ nhận biết được thương hiệu

Thiết kế logo cho quán giúp khách hàng dễ nhận biết được thương hiệu

Tại sao cần thiết kế logo cho quán?

Khi làm kinh doanh việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng. Bạn cần khách hàng nhớ đến, liên tưởng đến bạn thì hoạt động kinh doanh mới phát triển được. 

Trên thị trường có vô vàng quán ăn, quán cà phê, vậy làm thế nào để khách hàng phân biệt bạn với những quán đó? Câu trả lời là dựa vào hình ảnh, thông điệp, concept quán và logo. 

Logo quán thường được sử dụng làm hình ảnh đại diện trên các trang mạng xã hội, in lên bao bì, vật dụng đồ ăn uống… Khi nhìn logo khách sẽ nhớ đến bạn, phân biệt bạn với những thương hiệu khác. Đó là lý do cần thiết kế logo cho quán.

Đọc thêm: Kinh Doanh Torki Kebab – Thương Hiệu Bánh Mì Thổ Nhĩ Kỳ Nổi Tiếng

Nên tự thiết kế logo cho quán hay thuê dịch vụ bên ngoài?

Logo là yếu tố rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu. Do đó bạn cần phải thực hiện một cách chỉn chu. 

Nếu bạn có khả năng thiết kế có thể tự thiết kế logo cho quán của mình. Điều này rất tốt vì chính bạn là người hiểu rõ dịch vụ và tinh thần của thương hiệu mình nhất. 

Trong trường hợp bạn không chuyên thì lời khuyên là hãy thuê dịch vụ thiết kế bên ngoài. Tuyệt đối không tự sử dụng những logo sẵn có rồi cắt ghép lại. Điều đó thể hiện việc không chuyên nghiệp.

Thiết kế logo cho quán cần thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp

Thiết kế logo cho quán cần thể hiện được sự chỉn chu, chuyên nghiệp

Những lưu ý khi thiết kế logo cho quán ăn, quán cà phê

Dưới đây là một số lưu ý mà khi thiết kế logo cho quán bạn cần phải lưu ý kỹ. 

Phù hợp với đối tượng khách hàng

Từng đường nét trên logo đều cần phải tính toán kỹ lưỡng. Trước hết bạn cần lựa chọn tệp đối tượng khách hàng bạn đang hướng đến. 

Nếu khách hàng là người lớn tuổi, logo cần có sự nghiêm túc. Ngược lại khách hàng trẻ tuổi thì có thể sử dụng hình ảnh, font chữ thiết kế trẻ trung, năng động.

Mang màu sắc thương hiệu

Thông thường bạn sẽ lựa chọn cho mình những gam màu chủ đạo. Ví dụ bạn đang kinh doanh thức ăn organic, healthy, màu chủ đạo của quán bạn là xanh lá cây thì trong logo cũng nên thể hiện gam màu này. 

Mang câu chuyện thương hiệu

Bạn cần thể hiện được tinh thần của thương hiệu mình trong logo. Trước khi lên ý tưởng thiết kế hãy xem bạn muốn khách hàng biết tới mình với hình ảnh như thế nào. Ví dụ khi bạn đang kinh doanh quán café thì không thể thiết kế logo là hình của món ăn được.

Đơn giản, dễ nhớ

Điều quan trọng là logo phải đơn giản, dễ gợi nhớ và ấn tượng. Đừng quá tham lam đưa các đường nét rối mắt hay sử dụng quá nhiều màu trong logo. 

Logo cần hướng tới sự đơn giản, dễ gợi nhớ và mang đậm cá tính của thương hiệu

Logo cần hướng tới sự đơn giản, dễ gợi nhớ và mang đậm cá tính của thương hiệu

Đọc thêm: Torki Gà Rán – Kinh Doanh Xe Đẩy Gà Rán Tăng Lợi Nhuận

Kinh doanh chuyên nghiệp với hình thức nhượng quyền cùng Torki

Như đã nói ở đầu bài, phần này chúng tôi sẽ tập trung giới thiệu đến bạn phương pháp kinh doanh nhượng quyền. Để bạn dễ hiểu nhất thì ví dụ cụ thể chúng tôi đưa ra là nhượng quyền cùng thương hiệu Torki Food. 

Kinh doanh nhượng quyền là gì?

Với kinh doanh nhượng quyền bạn không cần thiết kế logo hay hình ảnh cho quán. Bởi lẽ phía thương hiệu nhượng quyền sẽ cho phép bạn sử dụng toàn bộ tài nguyên mà thương hiệu đang có. Ví dụ hình ảnh, logo, công thức, kỹ thuật, phương thức kinh doanh…

Đổi lại bạn phải trả cho phía nhượng quyền các khoản chi phí theo quy định. Mỗi công ty có mức phí khác nhau. Nhìn chung thì việc hợp tác nhượng quyền đều mang đến lợi ích kinh tế cho cả 2 bên.

Tại sao nên chọn hợp tác với Torki Food?

Một khi quyết định hợp tác nhượng quyền quán ăn bạn cần lựa chọn thương hiệu thật kỹ càng. Thương hiệu đó phải có vị thế trên thị trường trong lĩnh vực F&B. Đồng thời còn phải có chính sách nhượng quyền hợp lý. 

Với Torki Food bạn có thể yên tâm vì thương hiệu đã được rất nhiều khách hàng biết đến, hợp tác nhượng quyền với hàng trăm đối tác trên cả nước. Về chính sách nhượng quyền, Torki có những ưu điểm nổi bật sau đây:

  • Hỗ trợ khách hàng mọi lúc, mọi nơi.
  • Thời gian hoàn vốn chỉ trong khoảng từ 2 – 4 tháng. 
  • Rủi ro đầu tư thấp, đảm bảo lợi nhuận ròng mỗi tháng từ 15 – 30 triệu/ cửa hàng.
  • Thời gian tư vấn, hoàn thiện cửa hàng và đi vào hoạt động chỉ mất từ 15 20 ngày. 
  • Đảm bảo trong bán kính 1km không có cửa hàng Torki thứ 2.

Torki Food cho phép đối tác sử dụng logo, hình ảnh thương hiệu khi hợp tác kinh doanh

Hãy thiết kế logo cho quán một cách chuyên nghiệp, đây là điều mà khách hàng sẽ đánh giá cao thương hiệu của bạn. Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp bạn có được hình dung rõ hơn trong việc làm logo quán. Nếu cần hỗ trợ gì thêm hãy để lại comment bên dưới cho chúng tôi nhé. 

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: [email protected] / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937909398

Hãy để lại đánh giá của bạn nhé post

bài Viết Liên Quan