Các mô hình nhượng quyền thương hiệu dần trở thành sự lựa chọn khởi nghiệp hàng đầu dành cho các bạn trẻ mê kinh doanh nhưng hạn hẹp chi phí đầu tư. Cùng Torki Food tìm hiểu ngay những lợi ích của kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhé!
Nhượng quyền thương hiệu là gì?
Nhượng quyền thương hiệu được biết đến là một trong các hình thức kinh doanh phổ biến hàng đầu hiện nay. Thay vì xây dựng thương hiệu từ những bước đầu tiên, các mô hình nhượng quyền cho phép đối tác kinh doanh dựa trên một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường.
Trong các thỏa thuận nhượng quyền, đối tác nhượng quyền sẽ được thương hiệu tạo điều kiện để sử dụng tên, logo, các đặc điểm “ăn tiền” của thương hiệu để sử dụng cho các mục đích thương mại.
Đây là hình thức kinh doanh có lợi cả đôi bên. Bên nhận nhượng quyền sẽ trả một khoản tiền ban đầu hoặc trích một phần doanh thu hàng tháng cho bên thương hiệu, gọi là phí nhượng quyền. Điều tất nhiên, thương hiệu cũng sẽ hỗ trợ tối đa đối tác nhượng quyền tất cả các mặt liên quan đến nguyên liệu, sản phẩm, vận hành lẫn marketing quảng cáo.
Các mô hình nhượng quyền cho phép đối tác nhượng quyền sử dụng thương hiệu có sẵn
Các lợi ích của các mô hình nhượng quyền thương hiệu
Là hình thức kinh doanh phổ biến, các mô hình nhượng quyền mang lại nhiều lợi ích cho các bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của việc kinh doanh nhượng quyền:
Vốn đầu tư ban đầu thấp
Chi phí để kinh doanh nhượng quyền thương hiệu thường thấp hơn so với việc xây dựng một thương hiệu mới. Đây cũng chính là lý do mà các mô hình nhượng quyền thường được các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp nhưng có nguồn vốn hạn hẹp lựa chọn kinh doanh.
Sử dụng thương hiệu được công nhận trên thị trường
Lợi thế hàng đầu của việc kinh doanh nhượng quyền chính là thương hiệu đã có sẵn “tên tuổi” trên thị trường, có sẵn nguồn khách hàng quen thuộc. Điều này giúp các bạn trẻ khởi nghiệp có thể bỏ qua các bước nghiên cứu thị trường, phân tích sản phẩm hay nghiên cứu đối thủ.
Tuy vậy, điều quan trọng nếu bạn muốn bắt đầu mô hình nhượng quyền này chính là nghiên cứu kỹ lưỡng ngành hàng phù hợp với thế mạnh của mình và lựa chọn thương hiệu uy tín.
Các mô hình nhượng quyền cho phép đối tác sử dụng thương hiệu có sẵn trên thị trường
Được đào tạo quy trình sản xuất, vận hành bài bản
Một trong những lợi ích khác của các mô hình nhượng quyền chính là đối tác sẽ được thương hiệu hỗ trợ tối đa từ giai đoạn sản xuất, quy trình vận hành cho đến thiết kế địa điểm kinh doanh.
Sự hỗ trợ này giúp công việc kinh doanh của bên nhượng quyền trở nên dễ dàng hơn. Sản phẩm kinh doanh cũng được áp dụng công thức chuẩn để mang đến hương vị quen thuộc giữ chân khách hàng.
Hỗ trợ marketing, quảng cáo
Bên nhận nhượng quyền sẽ được hỗ trợ tối đa việc quảng cáo, marketing cho thương hiệu và sản phẩm. Thương hiệu có thể chia sẻ chi phí tiếp thị, cung cấp các công cụ marketing hoặc mở ra những chiến dịch marketing cho toàn hệ thống.
Các mô hình nhượng quyền thương hiệu sẽ là sự lựa chọn tiềm năng dành cho các bạn trẻ đam mê khởi nghiệp nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế. Dù vậy, để công việc kinh doanh diễn ra thuận lợi, yếu tố hàng đầu chính là phải lựa chọn thương hiệu uy tín, được thị trường công nhận. Trong số đó, Torki Food là một trong những thương hiệu uy tín trong ngành hàng F&B.
>>> Xem thêm: 5 thương hiệu nhượng quyền bánh mì lớn nhất thị trường
Torki Food – Mô hình nhượng quyền thương hiệu F&B uy tín
Torki Food là thương hiệu nhượng quyền thức ăn nhanh đa món đa mô hình hàng đầu hiện nay. Hành trình 9 năm Torki không ngừng nỗ lực, phát triển và đổi mới để mang lại cho thị trường những món ăn nhanh thơm ngon, chuẩn khẩu vị người Việt.
Điểm nhấn của Torki Food chính là hình thức kinh doanh đa món đa mô hình, cung cấp cho các đối tác nhượng quyền đa dạng cách thức kinh doanh tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Cụ thể, hình thức đa món đa mô hình của Torki gồm:
- Đa món: Torki Kebab, Torki Gà rán, Torki Pizza, Torki Burger, Torki Hotdog, Torki Mì ý, Torki Lẩu ly, Torki mì udon.
- Đa mô hình: Cửa hàng, kiosk ngoài trời, xe đẩy, quầy counter,…
Hiện nay, Torki Food đã chứng minh sự tiềm năng của thương hiệu thông qua việc “phủ sóng” hơn 450 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước.
Với các hỗ trợ tối ưu cho đối tác nhượng quyền như: hỗ trợ sản xuất, thiết kế, vận hành; cung cấp tài liệu, nguyên liệu chế biến; đảm bảo không mở chi nhánh thứ hai trong cùng khu vực đã thỏa thuận;… Torki Food sẽ là thương hiệu nhượng quyền hứa hẹn sẽ giúp bạn phát triển công việc kinh doanh ổn định.
Hành trình 9 năm Torki Food trở thành thương hiệu kinh doanh F&B hàng đầu
Tạm kết
Các mô hình nhượng quyền hiện nay được ưa chuộng vì nhiều lợi ích vượt trội. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh nhượng quyền ở ngành hàng F&B, hãy liên hệ ngay với Torki Food để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!
—
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh online của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:
Hotline & Zalo : 0937 038 598