06/12/2021

Những điều cần làm khi kinh doanh quán bị vắng khách

Kinh doanh quán ăn vặt, cà phê, trà sữa đang là xu hướng hiện nay. Chính vì vậy tỉ lệ cạnh tranh trong lĩnh vực này rất cao. Nếu không có định hướng rõ ràng, concept thu hút thì việc bị “ế” là điều khó tránh khỏi.

Vậy phải làm sao gì khi kinh doanh quán bị vắng khách? Bài viết này sẽ bật mí cho bạn câu trả lời. Bên cạnh đó chúng tôi sẽ bật mí thêm cho bạn một cách thức để kinh doanh giảm rủi ro.

Kinh doanh quán bị vắng khách là chuyện thường gặp
Kinh doanh quán bị vắng khách là chuyện thường gặp

Tìm hiểu nguyên nhân kinh doanh quán bị vắng khách

Kinh doanh quán bị vắng khách là điều mà ai mở quán cũng sẽ gặp phải. Đừng nản lòng, hãy bình tĩnh tìm hiểu nguyên nhân để khắc phục. 

Có nhiều lý do khiến việc kinh doanh không được như ý muốn, cụ thể như là:

  • Yếu tố ngoại cảnh như thời tiết không thuận lợi, dịch bệnh…
  • Không gian/ concept quán không phù hợp với đa số đối tượng khách hàng.
  • Mặt bằng nằm khuất, ít người qua lại.
  • Chất lượng/ hình ảnh món ăn, đồ uống không ngon, không đẹp, không đúng với thị hiếu của khách.
  • Không có kế hoạch marketing phù hợp cho quán. 
  • Thái độ nhân viên không tốt. 
  • Bị “bóc phốt” trên mạng xã hội.
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh doanh quán bị vắng khách
Nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh doanh quán bị vắng khách

Những điều cần làm khi kinh doanh quán bị vắng khách

Khi đã xác định được nguyên nhân quán bị vắng khách rồi thì sau đây là những điều mà bạn cần làm. Tất nhiên không phải quán nào cũng giống nhau nên bạn cần lựa chọn cách thức phù hợp với mình nhé.

  • Nghiên cứu thị hiếu của khách hàng. Bạn phải trả lời được câu hỏi quán của bạn hướng đến tệp khách hàng nào lớn nhất, tệp khách hàng đó thích gì, mong muốn điều gì… Từ đó mới xây dựng concept cho phù hợp.
  • Đầu tư vào chất lượng của món ăn hoặc đồ uống. Suy cho cùng thứ giữ chân được khách hàng chính là chất lượng. Nếu đồ ăn thức uống ngon họ sẽ tự giới thiệu đến bạn bè và trở thành khách hàng trung thành của bạn.
  • Đầu tư về mặt hình ảnh. Nhiều người có sở thích chụp lại hình ảnh món ăn, thức uống để post lên mạng xã hội. Hãy tận dụng điều này vì chính khách hàng sẽ giúp bạn quảng cáo miễn phí đấy.
  • Décor không gian đẹp, hợp với khách hàng. Yếu tố này rất quan trọng, đặc biệt nếu bạn đang hướng tới giới trẻ. 
  • Training cho nhân viên kỹ càng, đặc biệt về thái độ. Luôn phải niềm nở, thân thiện và nhiệt tình với khách hàng. Với khối ngành dịch vụ, hãy ưu tiên khách hàng hàng đầu. 
  • Áp dụng giao hàng tận nơi, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh.
Cần nghiên cứu kỹ càng về thị hiếu khách hàng trước khi mở quán
Cần nghiên cứu kỹ càng về thị hiếu khách hàng trước khi mở quán

Hợp tác kinh doanh với Torki để tăng lợi nhuận

Những món ăn vặt như gà rán, pizza, hotdog, bánh mì kebab… luôn dễ dàng chinh phục giới trẻ. Đây là mặt hàng bạn có thể cân nhắc để kinh doanh. Nếu muốn không gặp phải tình trạng kinh doanh bị vắng khách thì hợp tác nhượng quyền với thương hiệu lớn là điều bạn nên nghĩ đến.

Hợp tác nhượng quyền là gì?

Hợp tác nhượng quyền là hình thức nhận nhượng quyền từ một thương hiệu lớn. Thương hiệu này đã có tên tuổi trên thị trường, có tệp khách hàng nhất định. Những thương hiệu nhượng quyền quen thuộc có thể bạn đã biết như là Torki, KFC, Gong Cha, Toco Toco…

Bên nhận nhượng quyền được phép sử dụng hình ảnh, logo, công thức, kĩ thuật, phương thức… từ phía thương hiệu để kinh doanh độc lập. Đổi lại thì phải trả cho thương hiệu các khoản phí theo quy định. Hình thức này giúp cả 2 bên đều có lợi.

Hợp tác nhượng quyền với Torki Food có ưu điểm gì?

Một trong những nguyên nhân kinh doanh ế ẩm là do khách hàng chưa biết đến bạn. Nghĩa là độ nhận diện của dịch vụ bạn đang làm không cao. Tuy nhiên khi hợp tác với Torki Food vấn đề này sẽ được giải quyết. 

Torki đã nổi tiếng trong lĩnh vực F&B, có hàng ngàn đối tác nhượng quyền trên khắp cả nước. Do đó, khi bạn sử dụng hình ảnh, công thức của Torki để kinh doanh thì dễ tạo được niềm tin và dễ thu hút khách hàng. 

Không chỉ vậy, Torki Food còn dành nhiều chính sách lợi ích cho khách hàng của mình. Điển hình như là:

  • Mở lớp dạy công thức, chia sẻ kiến thức kinh doanh.
  • Vạch ra chiến lược kinh doanh cho từng đối tượng để đảm bảo tỉ lệ thành công. 
  • Cung cấp nguyên liệu và trang thiết bị cho việc kinh doanh.
  • Cung cấp hình ảnh, banner, hỗ trợ thiết kế và giám sát mở cửa hàng.
  • Luôn hỗ trợ khách hàng ở mọi khía cạnh trong kinh doanh. 
  • Đảm bảo thời gian thu hồi vốn ngắn, chỉ trong khoảng 2 – 4 tháng. 
Nhượng quyền với Torki để đảm bảo hạn chế rủi ro vắng khách khi kinh doanh
Nhượng quyền với Torki để đảm bảo hạn chế rủi ro vắng khách khi kinh doanh

Dù kinh doanh quán có quy mô lớn hay nhỏ, vốn ít hay nhiều đều có khả năng vắng khách. Trước hết bạn cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng cho điều này. 

Để hạn chế nguy cơ kinh doanh quán bị vắng khách thì hãy chuẩn bị thật kỹ. Đặc biệt là phải nghiên cứu thị hiếu khách hàng, đầu tư vào concept cũng như chất lượng mặt hàng. 

Ngoài ra nếu muốn giảm rủi ro bạn có thể chọn cách kinh doanh an toàn hơn là hợp tác nhượng quyền với Torki Food như chúng tôi gợi ý nhé. Chúc bạn có những trải nghiệm kinh doanh thành công và thú vị.

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

In this article:
Share on social media:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram