Cà phê ớt là món đang “làm mưa làm gió” mạng xã hội xứ Trung. Hãy cùng theo dõi nội dung sau để biết thêm về thức uống “độc lạ” này. Cũng như lý do chưa thể trở thành trend tại Việt Nam.
Cà phê ớt là món gì?
Hiện nay nhiều món trending khiến dân tình đổ xô xếp hàng mua đều bắt nguồn từ Trung Quốc. Hàng loạt món như trà chanh giã tay, trà sữa đất nung, lạp xưởng nướng đá,…đều được hướng ứng rất nhiều. Duy chỉ có món cà phê vị ớt lại chưa được đón nhận. Đồng thời vẫn là dấu chấm hỏi tại thị trường Việt Nam.
Cà phê ớt hay còn được gọi là latte cay là món đồ uống nổi lên từ một cửa hàng tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Theo như mô tả, món là sự kết hợp giữa latte đá truyền thống với ớt khô, bột ớt tạo nên hương vị độc đáo nhưng không dễ dùng.
Món nước này ban đầu được tạo ra nhằm tôn vinh nét văn hóa ẩm thực địa phương. Nhưng dần dần trở nên nổi tiếng và được quan tâm nhiều hơn tại nước bạn. Được biết mỗi ngày quán cà phê bán hơn 300 ly mà vẫn không đủ cung cấp cho số lượng lớn khách hàng.
Nhờ đó, cửa hàng có ý định cho món mới này vào menu chính thức để phục vụ lâu dài. Một ly cà phê ớt được bán với giá khoảng 20 tệ tức 68.000 VND.
Lý do cà phê ớt chưa phát triển ở Việt Nam
Cà phê ớt tuy rất được lòng người trẻ xứ Trung nhưng là món chưa thể phổ biến ở Việt Nam. Đầu tiên thể hiện ở sự khác biệt liên quan đến văn hóa ẩm thực giữa hai nước. Nơi khởi nguồn của món thức uống này vốn có truyền thống ăn cay nên việc tạo ra món cà phê bỏ thêm ớt là điều bình thường. Nhưng nếu mang về Việt Nam lại không thể phát triển lâu dài được vì không hợp khẩu vị người Việt.
Hơn nữa, món cà phê ớt chỉ đáp ứng yếu tố mới lạ của món theo trend. Còn lại, không hề có yếu tố nội tại, chất lượng lẫn phù hợp văn hóa nên sẽ không có tiềm năng. Chính vì vậy, những chủ cửa hàng vẫn còn e dè khi tiếp cận món mới này.
Kinh doanh bền vững cùng thương hiệu Torki Food
Torki Food là thương hiệu nhượng quyền được nhiều đối tác tin tưởng và đồng hành. Những lý do Torki Food luôn là giải pháp đúng đắn cho những ai yêu thích ngành dịch vụ ăn uống.
Thương hiệu có độ nhận diện cao
Torki Food là một thương hiệu có thời gian hoạt động hơn 10 năm và được công nhận trong lĩnh vực F&B. Khi tham gia nhượng quyền tại Torki Food, đối tác sẽ không cần tốn thời gian xây dựng thương hiệu. Từ đó, việc phát triển doanh nghiệp và quản lý cũng trở nên dễ dàng hơn.
Hỗ trợ đào tạo thường xuyên
Torki Food cung cấp các chương trình đào tạo chuyên sâu và hỗ trợ liên tục cho các đối tác. Điều này giúp đảm bảo rằng khách hàng có đủ kiến thức và kỹ năng để vận hành và quản lý doanh nghiệp một cách hiệu quả.
Chiến lược “Đa món – Đa mô hình” hiệu quả
“Kim chỉ nam” của Torki Food hiện tại là phát triển thực đơn đa dạng. Trong đó, hàng loạt sản phẩm ra đời “cộp mác” nhà Torki như: bánh mì Việt Nam, bánh mì kebab, gà rán, mì Ý, mì Udon, bánh Hamburger hay hotdog. Đây đều là những món được thực khách luôn chọn lựa và yêu thích. Nhờ vào đó việc giữ chân khách cũ và thu hút khách mới tại những điểm bán trở nên dễ hơn. Quá trình gia tăng doanh số cũng ngày càng phát triển hơn.
Hệ thống vận hành đồng nhất
Torki Food cung cấp một quy trình vận hành chuẩn mực. Qua đó giúp đối tác dễ dàng điều hành doanh nghiệp hàng ngày. Điều này bao gồm từ quy trình chuẩn bị thức ăn đến quản lý nhân viên và dịch vụ khách hàng, giúp tối ưu hóa hiệu suất và chất lượng.
Hỗ trợ quảng bá và marketing
Torki Food cung cấp hỗ trợ marketing và quảng bá cho các đối tác nhượng quyền, bao gồm chiến lược quảng cáo, tài liệu tiếp thị, và hỗ trợ truyền thông. Điều này giúp tăng cường khả năng tiếp cận và thu hút khách hàng mới cho doanh nghiệp.
Lời kết
Cà phê ớt là minh chứng rõ nhất cho việc không phải món nào cũng có thể trở thành xu hướng. Vì vậy, hiểu được nhu cầu và sự yêu thích của đối tượng khách hàng chắc chắn sẽ là “chìa khóa” giúp việc kinh doanh có thể phát triển lâu dài hơn.
———
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:
Hotline & Zalo : 0937 038 598