Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn? Những lưu ý khi kinh doanh quán cafe

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn là vấn đề được nhiều nhà khởi nghiệp quan tâm. Thông qua nội dung sau đây sẽ chia sẻ chi tiết những chi phí cần có để mở quán cafe.

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

Mở quán cafe cần bao nhiêu vốn?

Cách tính chi phí mở quán cafe

Sau khi bạn đã xác định được các chi phí dự trù bạn đầu, bước tiếp theo là bạn cần biết cách mở quán cafe ít vốn, vạch ra được một kế hoạch chi tiết, phải biết cách tính chi phí mở quán sao cho thật hiệu quả. Vậy làm thế nào để tính đúng, chuẩn và mọi chi phí đều nằm trong kế hoạch của bạn? Dưới đây là các bước lập bảng chi phí mở quán café, bạn không nên bỏ qua: Lên danh sách các khoản chi như: mặt bằng, chi phí đầu tư trang thiết bị, thuê nhân viên, các khoản chi phí nêu trên. Khảo sát, tìm kiếm thông tin về đối thủ, thị trường kinh doanh: bạn cần khảo sát kỹ trước khi quyết định chọn vị trí mở quán coffee. Tính toán, cân đối nguồn vốn để mở quán: bạn cần có một kế hoạch tổng thể về các khoản chi phí để dễ dàng cân đối trong quá trình triển khai.

Chi phí mở quán theo từng mô hình

Vốn mở quán cafe là bao nhiêu? Tùy theo từng loại mô hình kinh doanh coffee mà chi phí mở quán sẽ khác nhau. Hiện nay, có 2 loại mô hình kinh doanh cơ bản đó là cafe bình dân, cafe take away. Cụ thể như sau:

Chi phí mở quán cafe bình dân

Mở quán cafe bình dân cần bao nhiêu vốn? Chi phí mở quán cafe bình dân ở những con hẻm hay những con đường bình thường, không quá nhộn nhịp có thể dao động từ 7 đến 15 triệu. Tổng chi phí để mở hoàn thiện quán coffee mô hình bình dân từ khoảng 30 – 50 triệu. Còn ở khu vực trung tâm có thể dao động từ 20 đến gần cả trăm triệu cũng có.

Chi phí mở quán cafe take away

Vốn để mở quán cafe take away thường không quá cao. Để hoàn thiện một quán cafe theo mô hình bán mang đi thì chi phí rơi vào khoảng từ 70 – trên 200 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn kinh doanh với quy mô lớn, chuyên nghiệp, bài bản thì phải đầu tư khoảng 200-300 triệu đồng.

Những yếu tố cần chuẩn bị trước khi mở quán cafe

Những yếu tố cần chuẩn bị trước khi mở quán cafe

Những yếu tố cần chuẩn bị trước khi mở quán cafe

Địa điểm kinh doanh

Sau khi xác định được hình thức và vốn kinh doanh quán cafe, việc kế tiếp cần làm đó là chọn địa điểm. Nơi mở quán cà phê quyết định rất nhiều đến việc thu hút khách hàng và doanh thu. Vì vậy, người kinh doanh nên chọn địa chỉ phù hợp với nhu cầu và tình hình vốn mới có thể thành công mở quán cafe.

Chuẩn bị nguyên vật liệu, dụng cụ pha chế

Bên cạnh những yếu tố trên, việc chuẩn bị máy móc, nguyên vật liệu cũng cần được chú trọng. Đây sẽ là “phương tiện” giúp chủ quán cafe tạo nên những sản phẩm chất lượng nên chắc chắn phải lựa chọn thật kỹ. Một số loại máy và dụng cụ pha chế quan trọng như máy xay cà phê, pha cà phê, máy đánh trứng,…

Xây dựng menu sản phẩm

Khi mở quán cafe, chủ quán còn phải quan tâm đến sản phẩm kinh doanh của mình. Việc xây dựng thực đơn phong phú và chất lượng sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình thu hút khách hàng.

Torki Food – Thương hiệu F&B đi đầu xu hướng đa món

Torki Food - Thương hiệu F&B đi đầu xu hướng đa món

Torki Food – Thương hiệu F&B đi đầu xu hướng đa món

Torki Food là thương hiệu nhượng quyền có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống. Hơn hết, hệ thống hiện là địa chỉ đi đầu với chiến lược phát triển đa dạng sản phẩm. Đến với Torki Food, đối tác sẽ nhận lại nhiều lợi ích đến từ:

Chiến lược “Đa món – Đa mô hình”

Một trong những thế mạnh và là mục tiêu phấn đấu của thương hiệu đó là “Đa món – Đa mô hình”. Thấu hiểu nhu cầu thị trường, Torki Food đã làm phong phú hơn thực đơn giúp khách hàng có nhiều hơn sự lựa chọn. Một số sản phẩm tiêu biểu được khách hàng yêu thích như Hamburger, mì Ý, Kebab,… Cùng với đó Torki Food phát triển thêm các thương hiệu phụ như Torki Gà rán, Torki Pizza, Torki Udon,…Thông qua đó nhằm tăng doanh số cho các điểm bán, khẳng định được hiệu quả của chiến lược đa món. Kế hoạch phát triển đa mô hình cũng được phát triển song song với đa món. Theo đó, Torki Food đem đến nhiều hình thức kinh doanh khác nhau từ cửa hàng, xe đẩy đến quầy counter…Mỗi mô hình, chúng tôi còn cho ra thêm các loại hình nhỏ lẻ khác sao cho mọi yêu cầu đều có thể được đáp ứng.

Thương hiệu có sẵn tên tuổi

Một trong những ưu thế của Torki Food so với các thương hiệu khác đó là độ nhận diện rộng. Điều này có thể thấy rõ qua số năm hoạt động cũng như những thành tựu mà đội ngũ cố gắng đạt được. Bắt đầu từ năm 2014 với với chiếc xe đẩy bánh mì Kebab cho đến hiện tại Torki Food đã trở thành thương hiệu nhượng quyền có hơn 400 cửa hàng trải dài khắp các tỉnh thành. Để trụ được lâu trong thị trường dịch vụ ăn uống có thể chứng minh được đường lối kinh doanh của Torki Food thực sự mang đến hiệu quả. Hơn nữa, đội ngũ Torki luôn biết cách làm mới, cập nhật những kiến thức mới. Từ đó, có thể mang đến những chiến lược phát triển tốt nhất cho đối tác.

Luôn đồng hành cùng đối tác

Dù kinh doanh bất kì loại sản phẩm nào Torki Food luôn cam kết hỗ trợ đối tác trên mọi hành hành trình. Một trong những điều chỉ thấy ở Torki đó là mở các lớp đào tạo liên tục cho cả đối tác cũ và mới, đến tận nơi setup, trang trí và gắn bảng hiệu, giúp đối tác vào 2 ngày khai trương để đảm bảo quá trình kinh doanh diễn ra suôn sẻ hơn. ——— Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây: Hotline & Zalo : 0937 038 598 Trụ sở chính: 120/5 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh.
5/5 - (1 bình chọn)