Bật mí 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe

Kinh doanh quán cafe là một trong những lĩnh vực kinh doanh phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều quán cafe có tuổi thọ rất ngắn, cứ mở ra rồi lại phải đóng cửa trong vòng mấy tháng hoạt động. Vậy nên trước khi quyết định kinh doanh, bạn cần tìm hiểu xem lĩnh vực này cần những gì để có thể chuẩn bị một cách tỉ mỉ. Dưới đây, torki xin gửi đến bạn đọc 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe 

Cần lưu ý 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe

Cần lưu ý 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe 

Hiện nay, mở quán cafe là một miếng bánh khởi nghiệp hot của các bạn trẻ. Những quán cafe, trà sữa, trà chanh,… mọc lên như nấm. Chính xu hướng này đã dẫn đến sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực đồ uống. Vì vậy, bạn cần lưu ý những điều dưới đây để việc kinh doanh được thuận lợi phát triển: 

Nắm bắt tâm lý khách hàng 

Đứng đầu trong 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe là hiểu và nắm rõ tâm lý khách hàng. Đây chính là chiếc chìa khóa mở ra sự thành trong trong kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào chứ không chỉ là cafe. Để hiểu được điều đó, bạn cần nắm rõ những kiểu khách hàng phổ biến để kịp thời ứng phó với từng đối tượng khác nhau.

Ví dụ như khách hàng mục tiêu – đối tượng khách hàng thường xuyên ghé thăm quán cafe của bạn. Với kiểu khách này, bạn cần phải có cách chăm sóc tận tình, tạo thiện cảm và sự thiện chí của mình. Đồng thời có thể dành riêng cho những khách này những mã giảm giá ở lần quay lại tiếp theo để giữ chân khách hàng.

Tương tự với những kiểu khách khác như: khách kỹ tính, dễ mất kiên nhẫn, hay để ý,… thì bạn cũng cần có những cách ứng xử phù hợp để tạo thiện cảm cho khách hàng.

Nhân sự và cách tổ chức nhân sự

Cần phải biết cách nắm bắt nhân viên

Cần phải biết cách nắm bắt nhân viên 

Đây là một trong 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe mà ai cũng cần phải cân nhắc đến. Nhân sự ở ngành này thường không ổn định, trừ các vị trí quản lý hay chủ cửa hàng. Hầu hết, nhân viên ở các quán cafe sẽ là nhân viên làm part time, thời gian làm việc chỉ kéo dài khoảng  mấy tháng đến 1 năm là nhiều nhất. Chính vì đặc thù phải thay đổi nhân viên liên tục như thế khiến cho bạn cần phải tỉnh táo, chính xác trong khâu chọn lựa nhân viên.

Tuy nhiên, nếu bạn là người chủ nhiệt tình, có chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên, môi trường làm việc lành mạnh và cách tổ chức nhân sự minh bạch,… thì đó chính là lý do giúp bạn giữ chân nhân viên.

Có kế hoạch, chiến lược cụ thể

Trước khi vận hành một quán cafe, bạn cần phải xây dựng bản kế hoạch rõ ràng, chiến lược kinh doanh cụ thể. Đó là một trong 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe vô cùng quan trọng. Để làm rõ được điều này, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau đâu:

  • Menu của quán như thế nào, có bao nhiêu món
  • Phong cách thiết kế hiện đại hay vintage?
  • Tệp khách hàng tiềm năng là ai?
  • Đối thủ cạnh tranh lớn nhất là ai? 
  • Món signature của quán là gì? Có điểm gì nổi bật so với các quan khác?
  • Các bước cần chuẩn bị để mở quán?
  • Chuẩn bị các thủ tục, giấy phép kinh doanh như thế nào?
  • Cần bao nhiêu vốn, bao nhiêu nhân viên, bao nhiêu thời gian để thu hồi vốn,…

Lên danh sách đồ cần chuẩn bị

Thiết kế nội thất nổi bật cũng là điểm thu hút khách

Thiết kế nội thất nổi bật cũng là điểm thu hút khách 

Trong 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe, thì bên cạnh việc lập kế hoạch chi tiết thì bạn cũng cần phải quan tâm đến việc chuẩn bị các dụng cụ cần phải sắm.

Đầu tiên là các dụng cụ dùng để pha chế như: tủ lạnh, máy xay cafe, máy pha cafe, ly, cốc,…. Đây chính là linh hồn của quán cafe

Sau đó, bạn cũng cần phải chú ý đến việc trang trí, thiết kế nội thất bên trong quán sao cho phù hợp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến giá trị thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm trạng của khách hàng khi ghé thăm quán.

Tập trung quảng cáo, truyền thông cho quán cafe

Đây chính là một trong 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe mà bạn cần phải ghi nhớ. Thời đại bây giờ, quảng cáo là mấu chốt dẫn đến sự thành bại của quán. Vậy nên, bạn nên đẩy mạnh quảng bá trước khi kinh doanh và trong khi kinh doanh để mở rộng khách hàng.

Hầu hết khách hàng mục tiêu của các quán cafe là các bạn trẻ – một đối tượng hiểu rõ nhất về internet và mạng xã hội. Vậy nên, đẩy mạnh quảng cáo và truyền thông cho quán trên các nền tảng mạng xã hội sẽ là một kênh thông tin hữu ích giúp quán được nhiều người biết đến hơn.

Kết hợp kinh doanh cùng Torki Food

Cùng Torki kinh doanh siêu lợi nhuận

Cùng Torki kinh doanh siêu lợi nhuận 

Nhắc đến kinh doanh nhượng quyền thì không thể không nhắc đến Torki – một trong những thương hiệu có tiếng tại Việt Nam trong lĩnh vực nhượng quyền có nhiều năm kinh nghiệm. 

Hiện nay, Torki là đối tác đáng tin cậy có thể đồng hành cùng bạn trên chặng đường phát triển. Ngoài nhượng quyền, Torki còn cung cấp nguyên liệu và thành phẩm cho các món như: bánh hamburger, mì ý, hotdog, bánh kebab, cafe, trà sữa,…

Với nhiều năm kinh nghiệm trong ngành hàng F&B, Torki tự tin cung cấp đến bạn những gói hỗ trợ cần thiết nhất. Theo đó:

  • Cùng hợp tác với doanh nghiệp hàng đầu, Torki sẽ cùng bạn san sẻ những khó khăn khi mới chập chững tiến hành kinh doanh.
  • Đồng thời, Torki sẽ bật mí đến bạn những công thức làm ra những món bánh và đồ uống ngon miệng kinh doanh thu hút các thực khách.
  • Torki hỗ trợ đào tạo đội ngũ kinh doanh đem đến cho bạn quyền lợi cao nhất.
  • Torki luôn đảm bảo cung ứng những nguồn nguyên liệu sạch với giá thành hết sức phải chăng cho các đối tác kinh doanh của mình.
  • Đồng thời mức phí nhượng quyền của Torki được đánh giá là ưu đãi so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Trên đây là 5 kinh nghiệm xương máu khi mở quán cafe mà bạn cần phải lưu tâm. Nếu bạn có bất kỳ điều gì thắc mắc, hãy liên hệ với Torki Food để được tư vấn và giải đáp một cách nhanh nhất. 

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: [email protected] / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

Hãy để lại đánh giá của bạn nhé post