15/10/2021

Đâu là nguyên nhân khiến cho kinh doanh thua lỗ?

Phải chăng bạn đang lên kế hoạch kinh doanh? Tuy nhiên lại băn khoăn vì kinh doanh là một bài toán khó và chứa nhiều rủi ro. Hiện nay, thị trường phát triển rất mạnh, hàng loạt các dự án khởi nghiệp xuất hiện với nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Nếu bạn không có đủ tỉnh táo và định hướng thì hoạt động kinh doanh thua lỗ hoặc phá sản. Bài viết dưới đây Torki Food sẽ chia sẻ một số nguyên nhân bạn cần nắm. 

Tìm hiểu nguyên nhân kinh doanh thua lỗ cùng Torki Food
Tìm hiểu nguyên nhân kinh doanh thua lỗ cùng Torki Food

Hạn chế về kiến thức kinh doanh và kinh nghiệm

Không chỉ riêng các dự án mà đã có nhiều doanh nghiệp kinh doanh thua lỗ vì không nắm rõ kiến thức kinh doanh và thiếu kinh nghiệm. Hoạt động kinh doanh là một ván cờ, đòi hỏi nhà kinh doanh phải suy luận, phân tích, nắm rõ đối thủ và có kế hoạch rõ ràng. Điểm chung lớn nhất của nhiều nhà đầu tư bị thất bại chính là không lập kế hoạch dài hạn và ngắn hạn, không nắm rõ thực trạng thị trường để có giải pháp phù hợp. 

Thương trường chính là một nơi mà bạn phải trang bị đủ “bộ áo giáp” cho mình để chiến đấu. Không chỉ cần có kiến thức về kinh doanh, bạn cần phải trang bị kỹ năng quản lý tài chính, kỹ năng nhân sư và khả năng chịu áp lực cao. Thực chất, vị trí nào cũng đều có áp lực, tuy nhiên là nhà kinh doanh thì áp lực bạn chịu lại còn cao hơn. Nếu không điều chỉnh được khả năng chịu đựng của mình, bạn sẽ khó thể gánh vác được công việc và dẫn đến đưa ra nhiều đưa ra các quyết định không chính xác. 

Sản phẩm chất lượng không tốt

Bên cạnh năng lực của bạn thì sản phẩm chính là một trong những yếu tố quan trọng dẫn đến sự thành hay bại của hoạt động kinh doanh. Mục đích kinh doanh của bạn là đáp ứng nhu cầu của khách để thu lợi nhuận cho doanh nghiệp và phát triển xã hội bền vững. Vì vậy sản phẩm là vấn đều cốt lõi cần chú ý để không kinh doanh thua lỗ.  

Thị trường hiện tại đã có nhiều thay đổi, khách hàng bắt đầu quan tâm nhiều hơn về chất lượng hơn số lượng và đòi hỏi sự độc đáo và tính thẩm mỹ. Nếu sản phẩm của bạn không có các điểm đó làm hài lòng khách hàng thì hoạt động kinh doanh của bạn dễ ngưng trệ. 

Không kể bạn đang kinh doanh loại sản phẩm nào nhưng phải biết đảm bảo tính cạnh tranh so với các đối thủ. Sản phẩm của bạn có điều gì khác biệt để thu hút khách hàng? Chất lượng của sản phẩm đó như thế nào? Đừng để mọi công sức, chiến lược Marketing mà bạn lập ra thất bại chỉ vì chất lượng sản phẩm kém dẫn đến kinh doanh thua lỗ

Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu khách trên thị trường
Sản phẩm của bạn đáp ứng nhu cầu khách trên thị trường

Nguồn nhân lực thiếu đào tạo chuyên môn 

Bạn liệu đã từng gặp trường hợp là cùng một chuỗi cửa hàng, cùng thương hiệu, nhưng cửa hàng này được đánh giá là đồ ăn ngon, nhân viên phục vụ thân thiện, niềm nở, còn có cửa hàng thì lại bị đánh giá là sản phẩm dở tệ, nhân viên thái độ kém, cáu kỉnh chưa? Thực chất thực trạng này đang xảy ra khá nhiều. Mạng xã hội và internet phát triển giúp cho khách hàng dễ phản ánh về cảm nhận đối với các dịch vụ, sản phẩm. Điều này phát sinh khi nhà kinh doanh đã không kiểm soát được hệ thống nhân viên và cửa hàng của mình sát sao. 

Trong các yếu tố, thì yếu tố con người – nhân sự là một yếu tố khó giải quyết và kiểm soát nhất. Tuy nhiên, nếu không sớm thực hiện điều chỉnh lại thì chắc chắn bạn sẽ gặp kinh doanh thua lỗ. Nhân viên trình độ kém, thái độ kém sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến tên tuổi thương hiệu và khiến gia tăng đánh giá kém, làm mất cả không chỉ khách hàng cũ mà cả khách hàng tương lai. 

Đào tạo đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng trong kinh doanh
Đào tạo đội ngũ nhân viên là yếu tố quan trọng trong kinh doanh 

Nhu cầu của khách hàng bây giờ không chỉ còn là “ăn no’ mặc ấm” mà đã phát triển lên “ăn ngon, mặc đẹp”. Tức là họ sẽ mong muốn được cung cấp sản phẩm chất lượng tốt và dịch vụ hài lòng. Vì vậy, hãy chú ý đến đội ngũ nhân viên, thường xuyên tổ chức các hoạt động và các buổi đào tạo chuyên môn để thúc đẩy nhân viên tăng năng suất làm việc, có thêm kiến thức trong công việc.

Kinh doanh thu lợi nhuận cùng với Torki Food

Sau nhiều năm nỗ lực phát triển, lấy sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu chính, Torki Food nay đã trở thành thương hiệu thức ăn nhanh top đầu trên thị trường. Nếu bạn đang muốn khởi nghiệp nhưng trăn trở, lo ngại về kinh doanh thua lỗ thì hãy liên hệ với chúng tôi. 

Torki Food - đơn vị uy tín hợp tác kinh doanh nhượng quyền
Torki Food – đơn vị uy tín hợp tác kinh doanh nhượng quyền

Torki Food có đủ các giải pháp kinh doanh và chính sách hỗ trợ bên nhận nhượng quyền. Bên cạnh đó Torki Food mở rộng hàng loạt dòng sản phẩm khác nhau, đáp ứng nhiều đối tượng khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau. Hợp tác cùng chúng tôi không chỉ là một giải pháp phù hợp mà còn an toàn nhất là khi đại dịch đang diễn biến phức tạp. 

Chuyên nguyện với 5 bước sau, Torki Food hỗ trợ bạn thực hiện dự định khởi nghiệp của chính mình: 

  • Tư vấn thông tin, phân tích thị trường
  • Lựa chọn mặt bằng kinh doanh, tiến hành ký kết hợp đồng nhượng quyền
  • Thực hiện đào tạo, chuyển giao
  • Hỗ trợ trong quá trình khai trương
  • Bàn giao các vật dụng thiết bị

Việc kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng đặc biệt là đối với người mới, kinh nghiệm còn non và thiếu kiến thức. Hy vọng bài viết trên giúp bạn hiểu rõ hơn về các nguyên nhân kinh doanh thua lỗ để có các giải pháp phù hợp. Nếu bạn còn thắc mắc tư vấn bất cứ vấn đề gì, liên hệ ngay với Torki Food để được hỗ trợ. 

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

In this article:
Share on social media:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram