Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè

Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè
NỘI DUNG CHI TIẾT

Bánh mì Kebab Torki là món ăn đường phố quá đỗi quen thuộc đối với người Việt trong khoảng 10 năm trở lại đây. Người ta đã dần quen với những chiếc xe đẩy bán bánh mì ngoài vỉa hè. Torki tạo ra một cuộc cách mạng khi biến những chiếc xe đẩy bè thành thương hiệu thức ăn tiện lợi toàn quốc.

Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè

Một cửa hàng xe đẩy vỉa hè của thương hiệu Kebab Torki

Sự xuất hiện của bánh mì Kebab

Thực chất bánh mì Kebab nói chung và bánh mì Kebab Torki nói riêng được du nhập từ Thổ Nhĩ Kỳ. Món bánh này có tên đầy đủ là Doner Kebab hay còn gọi với nhiều tên như bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, bánh mì tam giác… Tất cả ý chỉ đặc điểm về nguồn gốc và đặc trưng bên ngoài của loại bánh này.

Món ăn này vốn dĩ phổ biến tại các quốc gia Trung Đông, Nam Á và Đông Địa Trung Hải. Năm 2006, bánh mì Kebab du nhập vào Việt Nam nhanh chóng chiếm được cảm tình của thực khách. Những chiếc bánh mì mềm mới bỏ ngoài nóng hổi kẹp với thịt nướng, hợp với các loại rau ăn kèm và nước sốt đã ghi thêm một món ăn mới trong bản đồ ẩm thực nước ta.

Hương vị thơm ngon với hình dạng khác biệt so với bánh mì truyền thống Việt Nam chính là điểm nhấn của Doner Kebab. Phần nhân của bánh được làm từ thịt gà, thịt bò, phổ biến nhất là thịt cừu, thịt bê. Tuy nhiên thịt gà hơi khô, thịt bò thịt bê lại có giá thành cao còn thịt cừu lại có mùi tanh.

Người Việt đã khéo léo thay thế thịt lợn có cả nạc cả mỡ để làm nhân bánh. Thịt nướng béo ngậy kết hợp với salad rau giúp trung hòa hương vị để tạo nên những chiếc bánh thơm ngon được yêu thích đến tận bây giờ. Không chỉ thế bánh mì Kebab tại Việt Nam còn thay đổi và biến tấu theo từng vùng miền để hợp với khẩu vị của mỗi thực khách.

Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè 1

Một cửa hàng trên vỉa hè tại Tp Thủ Đức

Xu hướng kinh doanh xe đẩy bánh mì Kebab vỉa hè

Ngay khi những chiếc bánh mì Kebab du nhập vào Việt Nam, một hình thức kinh doanh mới đã xuất hiện. Khoảng những năm 2010 người ta có thể dễ dàng thấy những chiếc xe đẩy bán bánh mì Kebab ở khắp mọi nơi. Từ cổng của các trường học cho đến các khu dân cư, trước cửa bệnh viện, khu vui chơi đều có những chiếc xe đẩy này.

Hình thức kinh doanh nhượng quyền bánh mì Kebab Torki thực chất cũng xuất phát từ những chiếc xe đẩy vỉa hè như vậy. Những năm đầu tiên khi bánh mì Kebab mới xuất hiện, người ta đón đầu xu thế bằng cách nhập nguyên bộ xe bán bánh mì bao gồm lò nướng, phụ kiện đi kèm lò nướng.

Những chiếc xe như vậy phải được nhập khẩu từ nước ngoài mà chủ yếu là Đức với mức giá lên đến cả nghìn đô. Chi phí cao nên ban đầu những chiếc bánh mì Kebab có giá không hề thấp dù được bán ở vỉa hè. Thế nhưng nhà nhà, người người vẫn không tiếc tiền để ăn thử loại bánh mì đặc biệt này.

Chỉ khoảng vài năm sau, giá của những chiếc xe đẩy bán bánh mì Kebab lên hạ xuống do đã có thể sản xuất ở trong nước. Những nhà kinh doanh chỉ cần bỏ ra chi phí khoảng 10 triệu là đã có thể sở hữu một chiếc xe đẩy với đầy đủ đủ máy móc, thiết bị, phụ kiện bên trong. Thậm chí nếu mua đồ cũ còn rẻ hơn nhiều.

Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè 2

Bánh mì Kebab Torki được nhiều bạn trẻ yêu thích

Bánh mì Kebab Torki và sự thoái trào của hình thức kinh doanh vỉa hè

Không thể phủ nhận những chiếc bánh mì Kebab thơm ngon có thể ăn bất cứ lúc nào, hợp khẩu vị của mọi thực khách. Thế nhưng hình thức bán vỉa hè theo kiểu đẩy xe khắp mọi nơi bị hạn chế khá nhiều. Người bán vất vả vì mưa gió, vì có quá nhiều đối thủ cạnh tranh.

Người bán vất vả đã đành, người mua cũng không vui vẻ gì vì thông thường không có chỗ ngồi để ăn bánh. Hơn nữa xe đẩy rong ruổi khắp ngoài đường nên vấn đề vệ sinh cũng bị hạn chế. Nếu không may gặp phải lúc trời mưa gió thì gần như doanh thu sẽ bằng 0.

Đây chính là nguyên nhân hình thức kinh doanh xe đẩy bán bánh mì Kebab dần suy thoái. Tuy nhiên lượng khách hàng muốn mua bánh mì Kebab lại không hề giảm. Thương hiệu bánh mì Kebab Torki đã ra đời với hy vọng có thể tạo nên những chiếc bánh hấp dẫn đưa đến tay từng thực khách mà vẫn đảm bảo vấn đề vệ sinh và lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Hình thức kinh doanh vỉa hè được nâng cấp lên một tầm cao mới để đáp ứng được yêu cầu của cả người bán và nhu cầu của người mua. Thay vì đẩy xe đi khắp mọi nơi, Kebab Torki mở quán với món chính là bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ. Thành lập được khoảng 10 năm, Kebab Torki có vị thế vững chắc trên thị trường và tạo uy tín đối với khách hàng.

Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè 03

Một cửa hàng bánh mì Kebab Torki tại Tp Hồ Chí Minh

Nhượng quyền thương hiệu bánh mì Kebab Torki – Bình mới rượu cũ

Hình thức kinh doanh nhượng quyền thương hiệu bánh mì Kebab Torki có thể coi là “bình mới rượu cũ” khi sử dụng thương hiệu sẵn có để tạo nên một quán mới. Cụ thể các nhà đầu tư sẽ tự mình chọn mặt bằng kinh doanh sao cho diện tích tối thiểu từ 5 mét vuông trở lên.

Các hoạt động khác sẽ do thương hiệu Torki hỗ trợ cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư có thể yên tâm sử dụng tên thương hiệu Torki để mở quán bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ của mình.

Phương thức nhượng quyền thương hiệu đem đến nhiều lợi ích thiết thực cho nhà đầu tư. Nhà đầu tư sẽ được:

  • Hưởng các chế độ hỗ trợ nhằm đảm bảo kinh doanh có hiệu quả;
  • Không phải cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường do thương hiệu bánh mì Kebab Torki đã có chỗ đứng vững chắc với khoảng 400 cửa hàng thuộc 40 tỉnh thành trên khắp cả nước;
  • Các cửa hàng cùng hệ thống nhượng quyền thương hiệu Torki không cạnh tranh với nhau mà cùng hỗ trợ để phát triển;
  • Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp, bài bản để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng;
  • Áp dụng công thức chuẩn để tạo ra những chiếc bánh mì Kebab thơm ngon, thống nhất cho tất cả cửa hàng.
  • Sở hữu một lượng khách hàng trung thành ngay từ khi mở quán mà không cần tốn công tìm kiếm, tuyên truyền;
  • Đảm bảo doanh thu đạt khoảng từ 20 đến 30 triệu mỗi tháng;
  • Cho phép hoàn vốn chỉ sau khoảng từ 2 đến 4 tháng kinh doanh.

Bánh mì Kebab Torki – Cuộc cách mạng từ những chiếc xe đẩy vỉa hè 04

Một cửa hàng bánh mì Kebab Torki kết hợp với gà rán Torki

Phát triển không ngừng cùng bánh mì Kebab Torki

Không dừng lại ở món bánh mì Kebab Torki, hiện nay các đối tác liên kết kinh doanh nhượng quyền với Torki đã có thể mở rộng thực đơn của mình. Thực khách đến với quán không cần chỉ ăn bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ nữa mà sẽ có thêm nhiều lựa chọn khác.

Đó là bánh hamburger, gà rán cho đến xôi chiên, cà phê. Những món ăn tiện lợi mang hương vị riêng độc đáo chỉ có ở Torki chính là phương thức để níu chân khách hàng. Mức giá phải chăng với các cửa hàng có mặt ở khắp cả nước đem đến những món ăn nóng hổi tới tay thực khách mà không cần tốn công tìm kiếm.

Thương hiệu Bánh mì Kebab Torki hướng đến trở thành địa chỉ chuyên cung cấp các món ăn tiện lợi hàng đầu của Việt Nam. Các quốc gia khác mở rộng thương hiệu ra khắp thế giới với Lotteria, KFC, MCDonald thì Việt Nam cũng có thương hiệu đồ ăn nhanh của riêng mình.

Kebab Torki mong mỏi đem đến trải nghiệm mới mẻ và chất lượng cho khách hàng. Các đối tác được hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn để có thể áp dụng hình thức kinh doanh đơn giản, hiệu quả mà đem lại lợi nhuận cao. Vì thế hình thức nhượng quyền thương hiệu ra đời để trải rộng chuỗi cửa hàng cung cấp bánh mì Kebab của Torki khắp mọi miền đất nước. Bánh mì Kebab Torki là sự lựa chọn hàng đầu cho chất lượng, dịch vụ tại Việt Nam.