Lạp xưởng nướng đá là món gì mà khiến dân tình đổ xô xếp hàng dài? Sau sức hút của bánh đồng xu phô mai và trà chanh giã tay, món ăn này xuất hiện như một cơn sốt làm xôn xao CĐM mới đây. Cùng tìm hiểu xem trend mới này có gì nhé!
Xem Mục Lục Bài Viết
ToggleLạp xưởng nướng đá là gì?
Lạp xưởng nướng đá có cách làm khác với lạp xưởng thông thường. Theo đó, nhiệt độ cao từ đá nóng sẽ làm lạp xưởng chín từ từ và tỏa ra mùi hương thơm hơn. Bên cạnh đó, từ thông tin của chủ sạp bán lạp xưởng tại Hàng Chiếu, Hà Nội cho rằng lạp xưởng khi nướng trên đá sẽ có vị tươi ngon, đảm bảo sức khỏe hơn nướng bằng than.
Bên trong lạp xưởng nướng đá là sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt nạc và mỡ tạo nên độ mềm mọng, mùi thơm hấp dẫn. Thêm vào đó là một ít bột ớt để kích thích vị giác cho người thưởng thức. Khi ăn, lạp xưởng có thể thể được chấm cùng với tương ớt truyền thống theo ý thích của thực khách.
Theo nguồn tin, đây là món ăn có gốc gác từ Hà Khẩu (Trung Quốc). Nhiều người sống tại Cao Bằng gần đó đã giúp phổ biến món ăn này đến với nhiều người hơn. Một bí kíp khi nướng lạp xưởng đó là phải trở liên tục để không bị cháy. Hơn nữa, sỏi trước khi bỏ lên nướng phải làm sạch thật kỹ để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Giá của 1 chiếc lạp xưởng nướng đá dao động khoảng 15.000 đồng. Có phần nhỉnh hơn so với lạp xưởng nướng thường ăn. Tuy vậy, vẫn có nhiều người sẵn sàng chi trả mức tiền này để được trải nghiệm món ăn thịnh hành này.
Cơ hội nào cho việc kinh doanh theo trào lưu?
Kinh doanh theo những món hot trend đang là xu hướng của ngành F&B. Có thể thấy rõ điều này qua năm 2023 vừa rồi. Khi từ đầu đến cuối năm các trào lưu ăn uống liên tục xuất hiện, khiến dân tình và mạng xã hội xôn xao, nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Có thể gần đây nhất đó chính là món hot trend lạp xưởng nướng đá.
Những hàng quán hay các thương hiệu ăn uống ngày càng nhiều nhằm đáp ứng lượng lớn nhu cầu của những người “đu trend”. Hình ảnh hàng người đứng xếp hàng dài chỉ để có thể mua được ly nước hay món ăn chính là điểm nhấn của năm vừa qua.
Vậy kinh doanh theo trend có tiềm năng không? Câu trả lời là có và không. Có đối với những thương hiệu đã có sẵn độ nhận biết và hiểu cơ chế của các món “hot trend”. Không là sẽ dành cho những ai muốn khởi nghiệp và chưa có kinh nghiệm kinh doanh nào. Vì thế, có thể nói kinh doanh những món trending chính là “con dao hai lưỡi” đối với những ai muốn phát triển trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống.
Cùng Torki Food xây dựng cơ hội kinh doanh tiềm năng
Vậy nếu tôi chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn muốn tham gia thị trường này thì sao? Torki Food sẽ giúp bạn giải đáp và tìm ra cơ hội kinh doanh ổn định trong ngành F&B này.
Theo đó, thương hiệu nhượng quyền Torki Food cũng khởi nghiệp từ chiếc xe bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ( hay còn gọi là bánh mì Kebab ) nhỏ và dần dần phát triển thành hệ thống như hiện tại. Hiểu được quá trình xây dựng thương hiệu khó khăn này, thương hiệu luôn muốn tìm cơ hội để giúp đỡ những ai có đam mê với kinh doanh. Để từ đó xây dựng thành một cộng đồng lớn, chia sẻ kinh nghiệm quản lý kinh doanh và giúp nhau phát triển hơn.
Chiến lược “Đa món – Đa mô hình” của Torki Food đang là mục tiêu tăng trưởng đã và đang mang đến hiệu quả cao. Cụ thể, menu đa món của Torki hiện nay đã được phát triển lên đến hơn 14 món với độ hút khách cao như bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ, pizza, gà rán, mì Ý, bánh mì Hamburger,…
Đặc biệt, Torki Food luôn đồng hành cùng đối tác trong mọi hoạt động. Đội ngũ của chúng tôi sẽ hỗ trợ khách hàng của mình từ khâu lựa chọn sản phẩm, thẩm định vị trí kinh doanh, mở các lớp đào tạo và setup máy móc, bảng hiệu cho đến khi khai trương. Nên quý đối tác chắc chắn sẽ không thất vọng khi lựa chọn Torki Food làm điểm đến kinh doanh cho mình.
———
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:
Hotline & Zalo : 0937 038 598