Những sự thật và ý nghĩa của nhượng quyền cần biết

Là mô hình thời hiện đại, được nhiều ngành nghề áp dụng phát triển vượt mặt. Vậy, sự thật thì kinh doanh nhượng quyền có mang lại hiệu quả? Bên cạnh những lợi ích thì ý nghĩa của nhượng quyền thực sự là gì? Để giúp nhà kinh doanh hiểu rõ hơn về mô hình này. Cùng tìm hiểu thêm tại bài viết dưới đây cùng Torki?

Ý nghĩa của nhượng quyền thực sự là gì?

Ý nghĩa của nhượng quyền thực sự là gì? 

Sơ lược về nhượng quyền thương hiệu

Bối cảnh hội nhập, phát triển ngày càng mạnh của xã hội. Hình thức kinh doanh nhượng quyền là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư, kinh doanh trong nước. Được đánh giá là mô hình mang lại nhiều lợi thế và nguồn lợi nhuận nhanh chóng và tăng trưởng mạnh.

Kinh doanh nhượng quyền (hợp tác nhượng quyền), chia sẻ quyền sử dụng có kiểm soát mô hình kinh doanh của thương hiệu đến với đối tác. Bên cạnh đó là hình ảnh, sản phẩm, công thức,…

Ngày nay, mô hình kinh doanh này được sử dụng ở hầu hết các ngành. Từ F&B, dịch vụ, công nghệ,…Trong đó, nhượng quyền và thành công ngành F&B chiếm tỷ lệ cao nhất, gần 21%. Thế nên, sự cạnh tranh giữa các thương hiệu trong ngành cao dần theo từng năm. Trong đó, Torki Food – thương hiệu sản phẩm đồ ăn nhanh là một cái tên luôn đứng vững trên thị trường.  

Những sự thật và ý nghĩa của nhượng quyền

Sự thật trong nhượng quyền là gì?

Sự thật trong nhượng quyền là gì?

Sự thật của nhượng quyền

Một khi hợp tác nhượng quyền, bạn nhận được nhiều lợi ích, sự hỗ trợ từ thương hiệu “mẹ”. Tuy nhiên, sẽ có nhiều điều bạn cần biết khi khởi động:

  • Bạn cần đảm bảo doanh thu, hình ảnh, văn hóa thương hiệu “mẹ” trong thời gian vận hàng. Vì thế, những mong muốn tạo ra công thức riêng sẽ không được thực hiện trọn vẹn trong mô hình nhượng quyền. Tuy nhiên, một thương hiệu sẽ luôn có những khách hàng “ruột”, cùng một đội truyền thông hùng hậu, có nhiều kinh nghiệm. Thế nên, bạn chỉ cần quan tâm thật nhiều vào việc phát triển, thu hút khách hàng mới. 
  • Mọi thay đổi, góp ý liên quan đến thương hiệu “mẹ” cần được thông qua. Với kinh nghiệm lâu năm, trải qua những khó khăn trong thời kỳ đầu khởi nghiệp. Thương hiệu “mẹ” sẽ có cái nhìn, ý kiến, góp ý cùng tư duy luôn đổi mới, thích nghi. Sẽ luôn lắng nghe và đưa ra những đóng góp phù hợp nhất. 
  • Chi phí đầu tư là một con số cụ thể, sai số là không nhiều. Chính vì vậy, bạn cần chuẩn bị vốn ban đầu và không phải quan tâm nhiều đến việc hụt vốn. Thay vì tìm kiếm tài trợ như khi kinh doanh độc lập. 

Ý nghĩa của nhượng quyền

Đối với thương hiệu “mẹ” – thương hiệu nhượng quyền:

  • Cơ hội mở rộng hệ thống, quy mô kinh doanh. Đưa thương hiệu đến gần khách hàng. 
  • Cải thiện hệ thống quản lý, phân phối. Tăng doanh thu.
  • Giảm sự cạnh tranh giữa các thương hiệu với nhau. 

Đối với đối tác:

  • Sử dụng thương hiệu, nguồn lực, hệ thống,…
  • Kiểm soát, giảm rủi ro kinh doanh.
  • Có sẵn hoặc được giới thiệu, hỗ trợ về nguồn vật tư – nguyên liệu,…

Lưu ý khi nhượng quyền 

Chất lượng sản phẩm luôn được Torki quan tâm

Chất lượng sản phẩm luôn được Torki quan tâm 

Để thành công với mô hình này, và đảm bảo ý nghĩa của nhượng quyền, bạn cần lưu ý những điều như: 

  • Đảm bảo bạn có được một cái tổng quan về tình hình kinh doanh. Cơ hội, thách thức ngành bạn theo đuổi. Cụ thể, với ngành F&B: Khách hàng mục tiêu là ai, địa chỉ hút khách, giá cả thị trường,…
  • Chọn thương hiệu có hiệu quả kinh doanh tốt. Văn hóa thương hiệu được khách hàng đánh giá tốt, hoặc phù hợp với con người, cách vận hành của chính bạn. 
  • Chi phí phù hợp với khả năng. 
  • Hợp đồng quy tắc, thực hiện,…Bạn cũng cần lưu ý đến các mục thời gian, hiệu lực, quyền lợi trong hợp đồng. Cũng như các điều khoản gia hạn hay chấm dứt để chuẩn bị cho những trường hợp cần dùng. 

Cơ hội kinh doanh nhượng quyền thành công cùng Torki 

Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ Torki ngay hôm nay

Trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ Torki ngay hôm nay

Một trong những thương hiệu nhượng quyền sản phẩm đồ ăn nhanh trên thị trường Việt. Torki được khách hàng và các chuyên gia đánh giá cao trong ngành F&B. Đảm bảo được ý nghĩa của nhượng quyền trong kinh doanh đến đối tác. 

Với phương châm cùng hợp tác, cùng phát triển, tạo nên giá trị bền vững, vững mạnh. Torki Food được không ít bạn trẻ khởi nghiệp lựa chọn đồng hành. Chính sách, hướng dẫn, hỗ trợ an toàn, chất lượng cho mọi đối tác. 

Chính vì vậy, Torki không đòi hỏi quá nhiều về trình độ quản lý cao siêu, hay kiến thức vận hành, am hiểu thị trường. Bởi trong suốt quá trình phát triển, chúng tôi luôn bên cạnh, kiểm soát, tư vấn đầy đủ mọi thắc mắc khi cần. 

Những lý do nên chọn Torki ngay hôm nay

  • Ngoài việc phát triển trên thương hiệu, hình ảnh, thông điệp, văn hóa Torki Food. Bạn được chia sẻ những câu chuyện, kinh nghiệm khi mới vào nghề. Để có cái nhìn mới trong kinh doanh, vận hành, phát triển trong giai đoạn tiếp theo. 
  • Nhận được sự hỗ trợ từ mạng lưới hỗ trợ. Có sự giám sát hoạt động, kiểm soát chất lượng trước khi sang một giai đoạn mới, từ nhân viên, kiểm soát viên,…
  • Kiểm soát nguồn vốn, chi phí hợp lý: Torki sẵn sàng chia sẻ kế hoạch, chiến lược đào tạo, kinh doanh đến từng đối tác. Đồng thời đưa ra những góp ý phù hợp với từng hoàn cảnh, từng vấn đề mà đối tác đang vướng mắc.  
  • Gợi ý, cung cấp đơn vị cung cấp nguyên và vật liệu. Cùng chiết khấu trên mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ. Thay vì tự tìm hiểu và tự tìm mua khi kinh doanh độc lập. 

Trên đây là những sự thật và ý nghĩa của nhượng quyền mà bạn cần biết. Torki mong rằng những thông tin này giúp ích được nhiều cho bạn. Liên hệ với Torki Food ngay hôm nay để trải nghiệm sản phẩm, hoặc trở thành đối tác với chúng tôi. 

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

Hãy để lại đánh giá của bạn nhé post

bài Viết Mới Nhất