31/07/2023

5 kinh nghiệm sống còn khi quản lý quán ăn

Một số kinh nghiệm quản lý quán ăn được chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn phát triển “đứa con tinh thần” của mình. Cùng Torki Food khám phá ngay nhé!

5 kinh nghiệm quản lý quán ăn

Dù ngành hàng ẩm thực được đánh giá là ổn định và không thay đổi trước sự biến động của thị trường, thế nhưng bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố để phát triển quán ăn và giữ chân thực khách. Dưới đây là một số kinh nghiệm quản lý quán ăn mà bất kỳ chủ quán nào cũng không nên bỏ sót:

1. Ưu tiên chất lượng món ăn

Chất lượng món ăn tốt là yếu tố cốt lõi giúp thương hiệu thu hút và giữ chân khách hàng. Do đó, hãy đặt chất lượng món ăn lên hàng đầu, cam kết nguyên liệu tươi ngon, quy trình chế biến và bảo quản món ăn luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Một món ăn thơm ngon hấp dẫn không chỉ giúp khách hàng lựa chọn thương hiệu trong các bữa ăn tiếp theo, mà họ sẽ còn quảng bá thương hiệu đến những khách hàng tiềm năng khác.

1-quan-ly-quan-an

Chất lượng món ăn tốt sẽ là điểm mấu chốt giúp khách hàng ghi nhớ quán ăn

2. Kiểm soát nguyên liệu, hàng tồn

Món ăn thơm ngon, giàu giá trị dinh dưỡng đều phải được chế biến từ những nguyên liệu tươi mới. Vì vậy, việc kiểm kê nguyên liệu, hàng hoá liên tục sẽ là “gạch đầu dòng” không thể thiếu nếu bạn đang quản lý quán ăn. 

Bằng cách kiểm kê hàng tồn thường xuyên, bạn sẽ dự trù được nguyên liệu sử dụng trong thời gian tới và tiến hành đặt hàng khi nguyên liệu tối thiểu chạm ngưỡng, hạn chế tối đa tình trạng thiếu nguyên liệu trong lúc kinh doanh.

3. Xây dựng đội ngũ nhân viên vững mạnh

Nhân viên sẽ trực tiếp gặp gỡ và cung cấp sản phẩm cho khách hàng, họ sẽ đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của khách hàng khi đến quán ăn. Do đó, một điều bạn cần lưu ý khi quản lý quán ăn chính là chú trọng việc đào tạo và bồi dưỡng nhân viên. 

Hãy thường xuyên mở ra các buổi đào tạo về kiến thức món ăn, cách thức đón tiếp khách hàng, tinh thần phục vụ,… Đảm bảo rằng nhân viên nắm bắt được cách gây ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

2-quan-ly-quan-an

Chất lượng phục vụ của nhân viên cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng

4. Chăm sóc khách hàng

Bằng việc tạo mối quan hệ thân thiện với khách hàng, lắng nghe và chủ động giải quyết vấn đề nếu khách hàng có bất cứ phản hồi nào sẽ giúp họ cảm nhận được sự tận tâm và trách nhiệm của thương hiệu.

Hãy hạn chế tối đa việc phân bua, tranh cãi với khách hàng. Điều này sẽ tạo ra trải nghiệm không tốt đối với họ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh quán ăn.

5. Quảng bá thương hiệu

Cuối cùng nhưng không hề kém quan trọng, việc quảng bá rộng rãi để nâng cao độ nhận diện là vô cùng cần thiết khi kinh doanh quán ăn. 

Là người quản lý quán ăn, bạn hãy tạo ra những cách thức quảng bá, tiếp thị cửa hàng thông qua mạng xã hội hoặc các phương tiện truyền thông khác để thu hút khách hàng nhé.

Đặc biệt, “quảng bá truyền miệng” cũng mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Nếu khách hàng hài lòng với món ăn và cửa hàng của bạn, họ sẽ chủ động giới thiệu và “rủ rê” bạn bè, người thân đến để sử dụng dịch vụ. Việc của bạn đơn giản chỉ là chú trọng đến chất lượng món ăn và quá trình phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

3-quan-ly-quan-an

Quảng bá thương hiệu để khách hàng biết nhiều hơn về quán ăn của bạn

Torki Food – Hỗ trợ đào tạo quản lý quán ăn nhanh dành riêng cho đối tác

Torki Food bắt đầu đường đua thức ăn nhanh với món ăn Torki Kebab từ năm 2013. Sau 9 năm hình thành và phát triển, Torki đã không ngừng cải tiến và mang đến cho khách hàng nhiều món ăn nhanh hấp dẫn, có hương vị riêng biệt không trộn lẫn với các hàng quán khác trên thị trường, một số món ăn nhanh chóng trở thành “best seller” chỉ sau thời gian ngắn, nổi bật như Torki Burger, Torki Hot dog, Torki Mì Ý,…

Đồng thời, Torki Food cũng là thương hiệu nhượng quyền được đông đảo đối tác tin tưởng lựa chọn bởi hình thức kinh doanh ĐA MÓN – ĐA MÔ HÌNH đầy tiện lợi. Là thành viên trong “gia đình” Torki Food, bạn sẽ được tự do lựa chọn mô hình và món ăn phù hợp với định hướng kinh doanh:

MENU ĐA MÓN: Torki Kebab, Torki Burger, Torki Gà rán, Torki Hotdog, Torki Pizza, Torki Mì Ý, Torki Lẩu Ly, Torki Mì Udon. 

ĐA MÔ HÌNH KINH DOANH: Cửa hàng, Xe đẩy, Kiosk ngoài trời, Quầy counter.

4-quan-ly-quan-an

Đối tác Torki Food được lựa chọn mô hình kinh doanh phù hợp với mình

Là đối tác đồng hành cùng Torki Food để khởi nghiệp thức ăn nhanh, bạn sẽ có cơ hội được đội ngũ Torki Academy đào tạo “tất tần tật” những kỹ năng quan trọng trong việc kinh doanh ngành hàng thức ăn nhanh. Bạn sẽ được “lận lưng” những thông tin quan trọng như: 

  • Quy trình tư vấn khách hàng tiềm năng.
  • Quy trình setup khai trương quán ăn.
  • Kiến thức sản phẩm.
  • Quy cách đóng gói, bảo quản sản phẩm.

Bằng việc đào tạo vận hành và quản lý quán ăn một cách bài bản, bạn sẽ được Torki Food trang bị đầy đủ “hành trang” để gầy dựng nên một mô hình kinh doanh giàu tiềm năng tăng trưởng. Hãy cùng Torki Food bắt đầu ngay hôm nay!

———

Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:

Hotline & Zalo : 0937 038 598

Trụ sở chính: 120/5 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Quận Bình Tân, Tp Hồ Chí Minh.

Đánh giá post
In this article:
Một số kinh nghiệm quản lý quán ăn được chia sẻ dưới đây sẽ giúp ích cho bạn phát triển “đứa con tinh thần” của mình. Cùng Torki Food khám phá ngay nhé!
Share on social media:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram