09/12/2021

Nắm ngay 100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng

Thất thoát trong thu chi cho kinh doanh quán cà phê, nhà hàng đang khiến bạn rất đau đầu. Mặc dù bạn biết nguyên nhân là do nhân viên gian lận trong lúc làm việc, tuy nhiên bạn vẫn chưa biết cách phải giải quyết như thế nào, họ đã dùng các mánh khóe gì để qua mắt bạn. Bài viết sau Torki Food chỉ ra cho bạn 100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng và cách khắc phục tình trạng này. Cùng theo dõi bài viết nhé

100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng (Nguồn: Internet)
100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng (Nguồn: Internet)

Tổng hợp 100 chiêu trò tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe nhà hàng

Gian lận, ăn bớt từ thu ngân của quán cà phê, nhà hàng

Thông qua việc thanh toán hóa đơn của khách hàng, thu ngân có thể ăn bớt để bỏ túi riêng. Bằng cách không nhập thông tin của đơn hàng vào phần mềm quản lý chung và không xuất hóa đơn bán hàng cho khách.

Khi khách hàng đi đông, ít để ý đến hóa đơn, đây là cơ hội cho thu ngân giở chiêu trò. Thu ngân sẽ tính hóa đơn đúng cho khách hàng, tuy nhiên nhập vào phần mềm quản lý chung lại ít hơn, thu ngân hưởng lợi từ phần chênh lệch

Sử dụng hóa đơn tay, thu ngân có nhiều cơ hội để ăn bớt của chủ quán bằng cách chỉnh sửa giá hóa đơn, không ghi hóa đơn, hoặc tiêu hủy chúng để ăn phần tiền chênh lệch

Việc sử dụng các hóa đơn cũ để thanh toán cho khách hàng mới, hoặc ăn bớt từ các chương trình khuyến mãi, chiết khấu của cửa hàng khi khách hàng không biết cũng được xem là khá phổ biến tại các quán cà phê hay nhà hàng.

Ngoài ra, những mánh khóe khi thanh toán từ thu ngân như tích điểm thưởng, trả lại thiếu tiền thừa, hoặc không trả lại tiền thừa cho khách, quẹt thẻ nhiều lần,…cũng được sử dụng nhiều

Nguy cơ gian lận từ hóa đơn ghi thủ công (Nguồn: Internet)
Nguy cơ gian lận từ hóa đơn ghi thủ công (Nguồn: Internet)

100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng từ phía nhân viên phục vụ

Đối với những nhà hàng hay quán cà phê với hình thức sử dụng dịch vụ trước tính tiền sau thì đây là cơ hội của những nhân viên phục vụ bòn rút tiền của quán. Thông qua tính tiền trực tiếp với khách hàng sau đó bỏ túi riêng mà không ghi hóa đơn, không nhập thông tin vào phần mềm quản lý

Một hành động nữa rất dễ qua mặt chủ quán chính là khách hàng không yêu cầu hóa đơn, do đó, phục vụ dễ dàng sử dụng lại hóa đơn cũ hoặc tính tiền cao hơn so với giá để ăn phần tiền chênh lệch

Các chủ quán cũng rất khó kiểm soát nhân viên của mình vào những giờ cao điểm, đông khách. Dùng chiêu trò khách hàng gọi nhầm đồ uống, trả lại đồ ăn hay đổ vỡ để đòi đổi món mới và thanh toán, tuy nhiên phục vụ đã thanh toán từ trước và số tiền đó đổ vào túi riêng.

Phục vụ cố ý làm dư ra phần đồ ăn, nước uống, tuy nhiên chỉ mang lên cho khách phần định trước, phần còn lại bản thân mang về mà không được sự cho phép

Quản lý nhân viên như thế nào để tránh gian lận? (Nguồn: Internet)
Quản lý nhân viên như thế nào để tránh gian lận? (Nguồn: Internet)

Tuyệt chiêu gian lận từ nhân viên barista

100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng không thể bỏ qua nhân viên pha chế. Được xem là nhân viên bận rộn sau quầy bar, tuy nhiên không vì vậy mà họ bỏ qua những cơ hội cắt xén tiền của chủ quán. Họ có thể giảm bớt đi nguyên liệu làm ra một loại đồ uống và thu tiền về túi riêng nhờ vào số lượng bán ra

Họ có thể bắt tay với thu ngân và phục vụ để nhập thông tin hóa đơn sai, sử dụng hóa đơn cũ, lấy cắp đồ uống của quán,…

Mô hình kinh doanh khắc phục những chiêu trò của nhân viên (Nguồn: Internet)
Mô hình kinh doanh khắc phục những chiêu trò của nhân viên (Nguồn: Internet)

Học hỏi cách khắc phục tình trạng này của Torki Food

Với những chiêu trò của nhân viên làm chúng ta khó mà kiểm soát được trong quá trình kinh doanh quán cà phê hay nhà hàng. Để khắc phục tình trạng này bạn nên học hỏi từ mô hình kinh doanh nhượng quyền của Torki

Torki là một chuỗi hệ thống nhượng quyền với số lượng cửa hàng và nhân viên lên đến hàng ngàn người. Vậy làm sao Torki có thể kiểm soát được mọi thứ? Tất cả là nhờ vào chiến lược kinh doanh hợp tác và quản lý đối tác hiệu quả của Torki.

Tại các cửa hàng nhượng quyền của Torki, luôn luôn được giám sát chặt chẽ cả về chất lượng sản phẩm lẫn chất lượng dịch vụ. Các hình thức thanh toán, thu chi hóa đơn rõ ràng và được quản lý chặt chẽ dựa vào phần mềm quản lý được Torki cung cấp. Bên cạnh đó, Torki luôn nhắc nhở đối tác của mình về kiểm tra thông tin khách hàng, kiểm kê thu chi của cửa hàng, nguyên vật liệu hằng ngày.

Để khắc phục 100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng, Torki chú trọng vào việc lựa chọn và đào tạo đội ngũ nhân viên. Tạo dựng một môi trường làm việc thoải mái, chuyên nghiệp và tự giác. Đồng thời, vẽ ra con đường thăng tiến để tạo động lực cho nhân viên cố gắng. Điều này sẽ giúp hạn chế những hành động gian lận khi kinh doanh quán cafe hoặc nhà hàng

Qua những thông tin về 100 tuyệt kỹ nhân viên gian lận, ăn bớt của quán cafe, nhà hàng, cũng như giải pháp cho vấn đề trên. Hi vọng bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để quản lý tốt nhân viên và cửa hàng của mình

Thông tin liên hệ

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937908598

In this article:
Share on social media:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram