Trà sữa nướng đã không còn xa lạ với những ai yêu thích đồ ngọt. Nhưng trend mới gần đây lại khiến dân tình phải xôn xao. Cùng Torki Food tìm hiểu xem có gì hay ở trend này nhé!
Giải mã độ hot của trà sữa nướng đất nung Vân Nam
Trà sữa nướng Vân Nam có nguồn gốc y như tên gọi, đến từ tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Đây là thức uống truyền thống của người Vân Nam nhưng khi đến Việt Nam đã được những hàng quán biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị đa số người Việt.
Điểm đặc biệt của thức uống này nằm ở nguyên liệu và cách làm. Trong khi trà sữa truyền thống được nấu từ trà và sữa thì trà sữa nướng đất nung Vân Nam được làm từ đa dạng các thảo mộc như kỷ tử, nhãn nhục, táo đỏ, hoa khô,…Món uống này còn được nấu trực tiếp trong nồi đất nung nên cũng đem đến những hương vị riêng vô cùng độc đáo.
Trend trà sữa nướng đất nung ban đầu chỉ nổi bật đối với cộng đồng người trẻ Hà Thành. Do thời điểm trà sữa xuất hiện cũng là lúc Hà Nội bước vào thời điểm vô cùng lạnh. Cộng thêm được nấu trong nồi đất nung, giữ nhiệt được lâu nên vô tình trở thành trend mới.
Với sức hút mãnh liệt của những người trẻ yêu thích món trà sữa thì thức uống này dần được nhiều người biết đến hơn. Hiện tại, ở Sài Gòn đã bắt đầu dần thấy các hàng quán thêm món này vào menu thức uống. Điều này cũng có nghĩa trend trà sữa nướng đất nung đang “soán ngôi” trà chanh giã tay để trở thành xu hướng mới.
Cơ hội nào cho kinh doanh theo trend?
Kinh doanh theo trend hiện đang là xu hướng nổi trội trong lĩnh vực F&B. Có thể nói năm 2023 vừa qua là một năm “nhộn nhịp” của loại hình kinh doanh này. Mở bát đầu năm với cà phê muối làm cho các món ăn thức uống trending sau đó cũng rộn ràng không kém.
Nhờ vào các trend đồ ăn thức uống mà số lượng người khởi nghiệp cũng tăng theo. Mang đến cơ hội kinh doanh cho nhiều người, đặc biệt là người trẻ tuổi. Tuy nhiên, bản chất của kinh doanh theo trend không mang tính bền vững. Vì các trend “dễ đến nhưng cũng dễ đi” nên để phát triển lâu dài cần phải có hướng đi đúng.
Cách kinh doanh này chỉ thật sự hữu ích khi bạn đã có sẵn thương hiệu và độ nhận biết tốt. Khi đó, trend sẽ làm “bàn đạp” giúp thu hút thêm sự chú ý và gia tăng số lượng khách hàng hơn. Còn nếu bạn chỉ là người mới khởi nghiệp thì kinh doanh theo trend sẽ mang nhiều rủi ro, thách thức hơn là cơ hội.
Tương tự như những trend trước đó, trà sữa nướng đất nung cũng chỉ có thể nổi bật trong một thời gian nhất định. Vì vậy nếu bạn muốn dấn thân vào lĩnh vực dịch vụ ăn uống bằng những món ăn hot trend thì hãy nên cân nhắc!
Torki Food – Sự lựa chọn tuyệt vời dành cho nhà khởi nghiệp
Nếu bạn là người có đam mê với ngành F&B thì chắc chắn không nên bỏ qua thương hiệu nhượng quyền Torki Food.
Lý do Torki Food thích hợp đối với những ai muốn khởi nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống là:
- Thương hiệu hoạt động lâu năm với nhiều kinh nghiệm chinh chiến trong ngành F&B.
- Có độ nhận diện thương hiệu tốt khi sở hữu hơn 300 cửa hàng toàn quốc.
- Sở hữu phương châm hiệu quả “Đa món – Đa mô hình” với các món ăn hút khách như bánh mì Kebab, mì Ý, pizza,…
- Luôn hỗ trợ đối tác thông qua các hoạt động mở lớp đào tạo, setup máy móc, bảng hiệu,…
- Có nhiều cam kết đảm bảo quyền lợi cho đối tác như không cạnh tranh cùng thương hiệu,…
———
Trở thành Đại Lý – Đối Tác Kinh Doanh của Torki Food và xây dựng sự nghiệp kinh doanh của riêng mình, ĐĂNG KÝ NGAY tại đây:
Hotline & Zalo : 0937 038 598