18/09/2021

Giới thiệu 3 mô hình F&B phổ biến và phát triển thời điểm hiện nay

Kinh doanh F&B là một trong những ngành không bị “loại bỏ” khỏi thị trường bởi công nghệ mà còn thay đổi và phát triển không ngừng.

Ngành F&B hiện không chỉ là hoạt động trong nhà hàng hay khách sạn mà còn mở rộng mô hình với nhiều nhóm khách hàng hơn. Vậy bạn đã biết về 3 mô hình F&B đang hot thời điểm hiện nay chưa? Bài viết của  Torki sẽ chia sẻ rõ hơn với bạn.

Mô hình F&B phổ biến

Đại dịch khiến xu hướng phát triển nào dành cho kinh doanh F&B thay đổi

Ngành F&B (ẩm thực) trước vô cùng sôi nổi với lượng cửa hàng F&B hơn 540.000 đơn vị. Nhưng diễn biến dịch SARS-CoV-2 phức tạp gây tác động nặng nề đến nền kinh tế trong đó có cả ngành F&B.

Dù có mức tăng trưởng dương và đạt mức phục hồi nhưng ngành F&B vẫn phải đối mặt nhiều thách thức. Do vậy mô hình F&B đã chuyển qua các hình thức hoạt động ẩm thực vừa và nhỏ:

  • Thu lợi nhuận cao với chi phí vốn thấp
  • Có thể đảm bảo có thể sống cùng với dịch bệnh, lại giảm thiểu rủi ro đến mức thấp nhất
  • Sản phẩm món ăn an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả phù hợp với khách hàng

Chớp lấy cơ hội tăng trưởng, 3 mô hình F&B được đánh giá phát triển phổ biến nhất hiện tại là: xe đẩy – hàng rong và cửa hàng (quán) nhỏ.

Phân tích 3 mô hình F&B phổ biến tại Việt Nam hiện nay

Kinh doanh vốn ít bằng xe đẩy cố định

Xã hội đang thay đổi, mọi thứ diễn ra cần tối giản để tránh mất thời gian. Vì vậy, mô hình F&B xe đẩy xuất hiện đã giải quyết phần lớn những khó khăn và nhu cầu của khách. Bạn có thể dễ dàng mua một cốc cà phê hay một phần Kebab Torki mà không cần tìm đến tận cửa hàng.

Với đặc trưng nhanh kịp thời nên mô hình xe đẩy được áp dụng cho ngành thức ăn nhanh và giải khát. Mô hình F&B xe đẩy được đánh giá là chi phí thấp nhưng lợi nhuận cao. Đây sẽ là một cơ hội kinh doanh cực kì tốt nếu bạn chọn theo hình thức này. 

Gánh/xe hàng rong

Đối với tuổi thơ của nhiều người, gánh/xe hàng rong và những câu rao quen thuộc là một kỷ niệm khó quên. Cho đến nay nghề bán hàng rong vẫn mang đến nguồn thu nhập khá cho nhiều cá nhân và hộ gia đình.

 Gánh hàng rong quen thuộc

Các bạn biết rằng ẩm thực của Việt Nam là một nền văn hóa phong phú đặc biệt là ăn vặt và món ăn đường phố. Do đó loại hình này được nhiều hộ gia đình kinh doanh ủng hộ do đặc tính tiện lợi và tiết kiệm thời gian, không gian. Tuy nhiên phải nói là loại hình này sẽ không mang lại thu nhập lâu dài khi mọi thứ đang càng ngày công nghệ hóa và phát triển.

Cửa hàng/ quán kinh doanh nhỏ

Mô hình F&B là một lĩnh vực hoạt được nhiều phía đầu tư chú ý bởi đòi hỏi ăn uống của con người ngày một tăng hơn. Vậy nên nhiều bạn trẻ khởi nghiệp đều lựa chọn mở cửa hàng (quán ăn) nhỏ. Nhưng thực chất phần lớn họ đang thiếu kinh nghiệm trong kinh doanh rất nhiều.

Mô hình quán ăn nhỏ tại Sài Gòn

Thế nhưng, trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, quán ăn truyền thống lâm vào tình trạng khó khăn.  Nhiều con đường ăn vặt Sài Gòn vốn nhộn nhịp nay vắng vẻ đến buồn lòng. Một số cửa hàng phải đóng cửa thực hiện giãn cách, nặng hơn là để bảng tìm người sang nhượng mặt bằng.

Điều này cũng làm thay đổi hình thức kinh doanh thức ăn nhanh, thực phẩm rất lớn. Nhiều đơn vị đã chuyển qua mô hình take away – bán hàng mang đi hoặc giao tận nơi, tạm ngưng đón khách tại quán.

Lúc đầu take away chỉ là mô hình xe đẩy, nhưng đã phát triển hơn về mô hình F&B chuyên nghiệp, nhiều lợi nhuận. Kết hợp với công nghệ, take away đã trở thành xu hướng kinh doanh bởi:

  • Chi phí vốn thấp, giảm chi phí mặt bằng và vận hành
  • Tiện lợi – nhanh chóng
  • Giao hàng tận nơi – hạn chế tụ tập nhiều người

Chọn Torki vị hợp tác uy tín cùng phát triển mô hình F&B

Hợp tác kinh doanh cùng Torki để phát triển

Bạn đang ở khu vực trung tâm, thành phố mọc lên rất nhiều hình thức kinh doanh. Bạn cũng muốn kinh doanh nhưng không biết lựa chọn mô hình nào cho hiệu quả. Vậy thì đừng ngại liên hệ hợp tác với Torki Food để khám phá bí quyết kinh doanh:

  • Được sử dụng thương hiệu của Torki mà không tốn thời gian gây dựng thương hiệu mới từ đầu như bánh Hamburger, bánh mì Kebab Torki, Gà rán Torki,…
  • Hỗ trợ cung cấp nguyên vật liệu, thiết bị, máy móc
  • Giám sát, thi công, xây dựng
  • Có đội ngũ kiểm tra thường xuyên, tư vấn và hỗ trợ suốt thời gian hoạt động
  • Dự trù các chi phí, thực hiện quảng cáo trong giai đoạn khai trương cửa hàng
  • Được quảng cáo qua kênh truyền thông của Torki
  • Cung cấp tài liệu vận hành và tư vấn chiến lược tiếp thị phù hợp

Khi đăng ký trở thành đối tác nhượng quyền của Torki, bất kể bạn là ai, bạn đều nhận được những lợi ích tương tự như trên. Nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp, hãy liên hệ Torki để được tư vấn thêm.

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Thực Phẩm Quốc Tế Torki

Trụ sở chính: 120/7 Lê Văn Quới, P Bình Hưng Hòa A, Q Bình Tân, Tp. Hồ Chí Minh.

Hotline: 0937.038.598 / Email: franchise@kebabtorki.com / Liên kết tư vấn qua Zalo: https://zalo.me/0937909398

In this article:
Share on social media:
Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on telegram
Telegram